Pick me là gì? Dấu hiệu nhận biết Pick me girl, Pick me boy

Pick me girl hay pick me boy là những cụm từ có thể đã xuất hiện nhiều lần trên mạng xã hội nhưng ý nghĩa thực sự của nó như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy pick me là gì? Vậy pick me là gì? Pick-me-up nghĩa là gì? Dấu hiệu nhận biết pick me girl/boy là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này của Palada.vn nhé.

Pick me là gì?

Pick me là danh từ chỉ những người luôn cố chứng tỏ mình “không giống những cô gái/chàng trai ngoài kia”. Họ làm như vậy nhằm thu hút sự chú ý của những người khác giới, hay những người có phần hấp dẫn họ về mặt tính dục nói chung.

Pick me
Pick me

Chẳng hạn như một số phụ nữ có sở thích nấu ăn và chăm lo gia đình chỉ trích phụ nữ không sở hữu các tính cách này nhằm đánh bóng bản thân, thu hút đàn ông đến với họ.

Pick me up là gì?

Pick me up thì lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Theo tiếng Anh chuẩn, pick me up nghĩa là “đón tôi”. Cụm từ này còn được sử dụng phổ biến trong showbiz với ý nghĩa “hãy chọn tôi”. Cụ thể hơn là ý chỉ việc bạn đang hâm mộ và ủng hộ đặc biệt 1 thần tượng nào đó.

Pick me up - đố anh dám chọn em
Pick me up – đố anh dám chọn em

“My pick” có nghĩa chỉ một nhân vật, một nghệ sĩ hay đơn giản là một người nào đó mà các bạn đặc biệt yêu thích. Cụm từ “pick me up” từng xuất hiện trong lời bài hát “Pick me” của chương trình tuyển chọn thành viên nhóm nhạc idol Hàn Quốc – Produce 101. Sau đó, cụm từ đã được viral và xuất hiện với mật độ dày đặc trên các trang tin tức.

Nếu ai nói “Pick me pick me” mang âm điệu nhanh có chút thúc giục, bạn có thể hiểu rằng họ đang muốn bạn chọn họ. Trong các cuộc thi tuyển chọn thì “pick me up” là vấn đề vô cùng quan trọng, có thể quyết định đến cả một tương lai của thí sinh.

Nguồn gốc của pick me là gì?

Pick me được cho là có nguồn gốc từ kiểu tiếng Anh của người Mỹ gốc Phi, miêu tả những người “thấp cổ bé họng” luôn cố gắng tìm kiếm sự chú ý từ những người có địa vị xã hội cao hơn.

Hình minh họa 1 pick me
Hình minh họa 1 pick me

Ban đầu cụm từ pick me chỉ được sử dụng trong cộng đồng người da màu. Sau quá trình va chạm với văn hoá nhiều nước nói tiếng Anh, cụm từ bắt đầu mang lớp nghĩa có tính khái quát hơn về sắc tộc, tập trung hơn về khía cạnh định kiến giới. Các từ “girl”, “boy” cũng được thêm vào nhằm cụ thể hoá đối tượng nhắc đến.

Pick me girl trở nên phổ biến từ khi nào?

Pick me được “debut” trên Internet vào năm 2018, trong trào lưu #tweetlikeapickme trên mạng xã hội Twitter. Người dùng tại đây thử thách nhau đóng vai một kẻ pick me. Họ dùng lối nói cường điệu để châm biếm các hành động đặc trưng của hình tượng xấu xí này. Cụ thể, một người pick me thường:

– Quảng cáo hình tượng của bản thân như một người bạn gái, người vợ lý tưởng. Họ xem tính nữ, bản năng chăm sóc như một đặc quyền và thiên chức của tất cả phụ nữ.

– Quy trách nhiệm hoàn toàn về phụ nữ khi những người đó bị bạo hành, hoặc bị hiếp dâm, khi đàn ông ngoại tình… Đương nhiên pick me sẽ cho rằng mình có thể làm tốt hơn.

Đến tháng 10, năm 2020, thử thách với hashtag #pickmegirls có mục đích tương tự cũng nổi lên trên mạng xã hội video ngắn TikTok. Các video sáng tạo thường được lồng nền nhạc bài hát Heavy Metal sáng tác của Lil Uzi Vert, với phần điệp khúc: I got these girls and they fighting all up and like / And they screaming out like, “Pick me”, “Pick me”. Đến nay, nội dung TikTok gắn hashtag #pickmegirls đã nhận được hàng trăm triệu lượt xem.

Tuy nhiên pick me nhiều khi cũng là nạn nhân. Cách họ suy nghĩ thường bị rào chắn bởi những định kiến giới đã ghi quá sâu vào văn hoá truyền thống. Các cô gái “hiện đại” cũng có thể bị gọi là “pick me girl” vì những hành động như:

– Cho rằng mình có nhiều khác biệt với các cô gái còn lại. Nếu không có bạn trai, thì cũng chỉ có bạn thân là con trai, chứ không thể kết thân được với bạn gái.

– Cố gắng chứng minh mình là một cô gái độc lập, không cần đòi hỏi gì từ nam giới.

Pick me girl/boy là gì?

Cụ thể pick me girl/boy là gì, các bạn hãy theo dõi ở phần tiếp theo của bài viết nhé.

Pick me girl là gì?

Pick me girl là ý chỉ những cô gái vô cùng tâm cơ, thường sử dụng mánh khoé, chiêu trò của mình để thu hút sự chú ý và lòng thương hại của đàn ông.

Pick me girl
Pick me girl

Họ luôn cố tỏ ra bản thân khác biệt so với những người con gái khác. Họ thậm chí có thể ra vẻ hạ thấp mình nhưng thực chất vẫn ngấm ngầm tự tôn bản thân lên. Kiểu người này khá giống “trà xanh” trong truyền thuyết. Có vẻ như vô tình nhưng thật ra là lại cố ý.

Pick me boy là gì?

Cũng tương tự như pick me girl thì pick me boy là những anh chàng luôn hạ thấp mình hoặc bày ra bộ mặt đáng thương nhằm đạt được sự thao túng tư duy của phụ nữ.

Pick me boy
Pick me boy

Những hành động này của pick me boy chủ yếu nhằm mục đích muốn người kia xiêu lòng mà suy nghĩ lại tình cảm. Sau đó họ lợi dụng chính sự mềm lòng để thuyết phục người kia yêu đương hay tặng cho anh ta một phúc lợi gì đó.

Dấu hiệu nhận biết của pick me girl/boy là gì?

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của những pick me girl và pick me boy chính là những lời nói cực kỳ “giả trân”. Cụ thể là:

Dấu hiệu nhận biết pick me girl và pick me boy
Dấu hiệu nhận biết pick me girl và pick me boy

– Cả thế giới này chắc chỉ có mỗi mình em/anh kém cỏi như thế này thôi.

– Thật chẳng biết liệu rằng có ai nghĩ giống em/anh không nhưng mà thực sự là…

– Nói thật, kiểu người như em/anh thì chắc là chẳng ai thèm quan tâm, để ý đâu, nói gì đến chuyện được yêu đương.

– Trời ơi, em/anh nào có được tài giỏi như người ta đâu…

– Nói gì thì nói chứ sau cùng người cảm thấy xấu hổ ở đây chỉ có em/anh thôi.

– Buồn thật sự luôn ý, vì bản thân em/anh như thế này thì làm gì mà có quyền lựa chọn nữa.

– Người đó thực sự là rất hoàn hảo, chẳng bù cho em/anh.

Ngoài ra nét mặt cũng như giao diện của pick me girl và pick me boy luôn ở trạng thái đáng thương, yếu đuối. Bởi vì sau cùng, mục đích của họ chính là muốn nhận lấy tình thương từ chính bạn. Nếu chẳng may gặp phải kiểu người này, chúng ta dần sẽ vô tình lọt vào cái bẫy do họ giăng ra mà không biết.

Trên đây là những chia sẻ nhằm giúp các bạn hiểu được pick me là gì, dấu hiệu pick me girl pick me boy là gì. Các bạn đã từng gặp pick me girl/boy chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của mình bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *