Ca sĩ số 1 Việt Nam là ai? Top 1 thời điểm hiện tại 2023

Thị trường âm nhạc Việt những năm gần đây ngày càng sôi động, cạnh tranh nhờ hàng loạt các sản phẩm mới lần lượt ra mắt. Với rất nhiều thể loại dòng nhạc như hiện nay sẽ rất phiến diện nếu đưa ra câu trả lời khẳng định cho việc ca sĩ số 1 Việt Nam là ai, bởi vì mỗi ca sĩ lại sở hữu giọng hát, phong cách âm nhạc cùng những sản phẩm âm nhạc khác biệt. Dưới đây là danh sách các ca sĩ Việt Nam được yêu thích nhất qua từng thể loại nhạc khác nhau. Qua đó, mỗi độc giả sẽ có đáp án cho vị trí ca sĩ số 1 Việt Nam hiện nay với mình.

Ca sĩ số 1 Việt Nam hiện nay thuộc thể loại bolero

Ngọc Sơn

Ca sĩ Ngọc Sơn

Ngọc Sơn sinh năm 1968, là ca sĩ quen thuộc với các khán giả yêu nhạc Bolero. Anh sở hữu giọng hát cực khỏe và vô cùng truyền cảm, da diết nên đã được mọi người đặt cho danh xưng “Ông hoàng nhạc sến”. Nếu nói không ngoa thì ca sĩ số 1 của Việt Nam về dòng nhạc trữ tình này khó ai vượt qua được Ngọc Sơn.

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc, Ngọc Sơn đã gặt hái được rất nhiều thành công với vô số giải thưởng lớn nhỏ. Những năm gần đây, ca sĩ cũng gây ấn tượng với khán giả khi làm giám khảo tại một số cuộc thi bolero, chương trình âm nhạc.

Dù không còn hoạt động sôi nổi và ra sản phẩm mới nhưng tên tuổi của Ngọc Sơn luôn sống mãi trong trái tim nhiều khán giả bằng những ca khúc bất hủ.

Một số ca khúc gắn liền với tên tuổi của Ngọc Sơn có thể kể tới là Lòng mẹ, Vầng trăng cô đơn, Tình cha, Nhớ về em…

Như Quỳnh

Như Quỳnh sinh năm 1970, là chủ nhân của hit “Duyên phận” từng gây sốt làng nhạc Việt Nam 2017. Được coi như ca sĩ nữ số 1 Việt Nam về dòng nhạc trữ tình, nữ ca sĩ nổi lên khi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình 1991 với giải đặc biệt.

Cô ghi dấu ấn với khán giả bởi giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc trong những ca khúc bolero. Dù Như Quỳnh chủ yếu hoạt động ở thị trường hải ngoại nhưng các sản phẩm âm nhạc của cô vẫn được rất nhiều khán giả Việt Nam yêu mến. Một số ca khúc gắn liền với tên tuổi của Như Quỳnh đó là Lênh đênh phận buồn, Vùng lá me bay, Duyên phận, Trả lại thời gian, Lưu bút ngày xanh…

Google dịch nói bậy khiến người dùng bị “chơi xỏ”

Ca sĩ Như Quỳnh

Lệ Quyên

Lệ Quyên sinh năm 1981, sở hữu một chất giọng trầm ấm gắn liền với những bản tình ca bolero sâu lắng. Dù đến nay đã hơn 21 năm kể từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, nhưng có thể nói là âm nhạc của Lệ Quyên vẫn “trường tồn” theo thời gian. Các liveshow của nữ ca sĩ này luôn luôn trong tình trạng “cháy” vé.

Tháng 4/202, Lệ Quyên đã tổ chức đêm nhạc “Người tình in Concert” vô cùng hoành tráng và thành công với sự tham gia của hơn 4000 khán giả, chứng minh sức hút của ca sĩ sinh năm 1981 vẫn mạnh mẽ như ngày nào.

Có thể nói, cô chính là ca sĩ số 1 Việt Nam 2021 khi tạo được dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng khán giả và thành công nhất trong cả dòng nhạc trẻ và nhạc nhẹ cho đến hiện tại. Một số bài hát đã làm nên tên tuổi của Lệ Quyên: Để nhớ một thời ta đã yêu, Giấc mơ có thật, Nếu em được chọn lựa, Phải chi em biết…

Ca sĩ Lệ Quyên

Ca sĩ số 1 Việt Nam hiện nay thuộc thể loại nhạc nhẹ

Thanh Lam

Thanh Lam sinh năm 1969, là một trong tứ trụ Diva của làng nhạc Việt. Thanh Lam sở hữu giọng hát trầm nội lực cùng kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện, điều đó giúp nữ ca sĩ luôn đi đầu trong danh sách những nữ ca sĩ số 1 tại Việt Nam về mảng nhạc nhẹ. Thập niên 90 và 2000, cô cũng được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc nhẹ của Việt Nam.

Thanh Lam đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2020 về những đóng góp đặc biệt cho nền âm nhạc Việt Nam

Meme cheems là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa, hình ảnh vui, hài hước

Ca sĩ Thanh Lam

Hồng Nhung

Hồng Nhung sinh năm 1970, là một mảnh ghép nữa trong tứ trụ Diva Việt Nam. Cô sở hữu chất giọng soprano lảnh lót ngân rung với âm vang, trong sáng và cách xử lý nhạc tinh tế.

Thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Hồng Nhung không chỉ thành công ở mảng nhạc trữ tình, tiền chiến mà còn gây ấn tượng với những ca khúc nhạc Trịnh. Ít ai biết rằng, Hồng Nhung chính là “bóng hồng” duy nhất được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tặng 3 ca khúc: Bống bồng ơi, Bống không là Bống và Thuở Bống. Ngoài ra, nhắc đến sự nghiệp âm nhạc của Hồng Nhung không thể thiếu những ca khúc làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ: Nhớ về Hà Nội, Tình thôi xót xa, Tình khúc 24h, Để Gió Cuốn Đi, Có phải em mùa thu Hà Nội…

Ca sĩ Hồng Nhung

Trần Thu Hà

Trần Thu Hà hay thường gọi là Hà Trần sinh năm 1977, trước khi được biết đến là ca sĩ nổi tiếng số 1 Việt Nam giọng nữ cao đẳng cấp nhất, cô đã phải trải qua quá trình dài khổ luyện và trau dồi không ngừng nghỉ bởi giọng hát ban đầu của cô vốn không được đánh giá cao.

Cho đến nay, Trần Thu Hà không chỉ là một trong những nữ ca sĩ có cá tính âm nhạc độc đáo được giới chuyên môn công nhận, mà còn được biết đến như 1 trong 4 Diva hàng đầu của nhạc Việt.

Ca sĩ Trần Thu Hà

Mỹ Linh

Mỹ Linh sinh năm 1975, là 1 mảnh ghép trong bốn Diva của làng nhạc Việt. Cô sở hữu chất giọng nữ cao nội lực cùng cách hát tinh tế,điều này không có gì lạ khi cô là thủ khoa thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội.

Hiện tại, Mỹ Linh chủ yếu tập trung vào công tác đào tạo tài năng trẻ nhưng nữ ca sĩ cũng đã khẳng định được vị thế trong âm nhạc Việt khi vẫn thường xuyên biểu diễn tại các phòng trà, xuất hiện trên các chương trình trực tiếp trên sóng truyền hình hay các gameshow với cương vị là giám khảo, cố vấn.

Ca sĩ Mỹ Linh

Ca sĩ số 1 Việt Nam hiện nay ở thể loại nhạc trẻ

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm sinh năm 1981, dù đã hoạt động trong làng nghệ thuật được hơn 20 năm, nhưng cho đến nay, sức hút của cô nàng “Họa mi tóc nâu” không những không giảm đi mà ngày càng tăng cao. Giọng hát trầm, cách xử lý nhạc riêng biệt không lẫn vào với ai khác cùng gu âm nhạc hiện đại phù hợp với thị hiếu, điều này giúp Mỹ Tâm trở thành ca sĩ nữ số 1 Việt Nam, sở hữu lượng fan có thể nói là đông đảo nhất nhì showbiz.

Từ năm 2017 trở đi, hàng loạt ca khúc mới của Mỹ Tâm đã công phá mạnh mẽ trên các nền tảng nhạc số cũng như là gây bão trên khắp mạng xã hội, có thể kể đến như Người hãy quên em đi, Nếu anh đi, Đâu chỉ riêng em, Đừng hỏi em…

Cho đến nay, dù đã có thâm niên trong nghề và rất nhiều thế hệ ca sĩ trẻ tài năng ra đời nhưng Mỹ Tâm vẫn khẳng định vị thế là một trong những nữ ca sĩ nhạc trẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Sơn Tùng M-TP

Có thể nói, Sơn Tùng M-TP (sinh năm 1994, quê Thái Bình) là ca sĩ trẻ 9x hiếm hoi được đánh giá là ca sĩ số 1 Việt Nam hiện nay, khi anh là cái tên “làm mưa làm gió” trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong nhiều năm liền, cho đến hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Sơn Tùng đã nhận được rất nhiều giải thưởng khiến ai cũng đều ngưỡng mộ như: Giải làn sóng xanh, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, Giải cánh diều vàng, Bài hát được yêu thích nhất… 

Không chỉ sở hữu những bản hit đình đám có sức ảnh hưởng toàn cầu cùng lượng fan đông nhất nhì Vbiz, Sơn Tùng M-TP còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tư duy làm nhạc chuyên nghiệp và sáng tạo của mình. Dù có thời gian bị đóng mác ca sĩ đạo nhạc số 1 Việt Nam nhưng thái độ làm việc cống hiến của Sơn Tùng cùng các sản phẩm của anh khiến cho công chúng dần phải thay đổi cách nhìn.

Ca sĩ Sơn Tùng

Từ những chỉ số đạt được về thương hiệu cá nhân, hay về các thành tựu âm nhạc hiện tại, có thể khẳng định rằng Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ số 1 Việt Nam, về cả tài năng lẫn sự nổi tiếng.

Một số bản hit của ca sĩ này có thể kể đến là: Cơn mưa ngang qua, Lạc trôi, Hãy trao cho anh, Muộn rồi mà sao còn, Em của ngày hôm qua, Nơi nào có anh…

Trên đây là tổng hợp những thông tin về các ca sĩ số 1 Việt Nam hiện nay. Tuy mỗi người lại sẽ có ý kiến riêng về ca sĩ số 1 Việt Nam là ai trong lòng mình, nhưng tài năng và những đóng góp của các nghệ sĩ đó là điều không thể phủ nhận. Hãy luôn là người hâm mộ văn minh và ủng hộ cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam các bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *