Simp là gì? Bạn có phải là một Simp không?

Simp là một từ được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây trên Facebook. Tuy nhiên, không ít người khá tò mò về Simp là gì và tại sao nó lại “hot” như vậy? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của từ này trong bài viết dưới đây!

Simp là gì?

Simp là viết tắt của cụm từ Sucker Idolizing Mediocre Pussy (tạm dịch là thằng dại gái, mê gái, pussy vô đối). Đây là 1 từ tiếng lóng mang ý nghĩa tiêu cực, để chỉ những người đàn ông lụy tình, quá si mê và phục tùng vô điều kiện 1 cô gái. Ví dụ như các thanh niên thích đứng ra bênh vực, bảo vệ phái nữ quá mức, không phân biệt đúng sai trong mọi tình huống, hoàn cảnh.

Ý nghĩa của Simp
Ý nghĩa của Simp

Trong cộng đồng meme trước đó cũng từng sử dụng một từ “cao quý” hơn để chỉ các thanh niên dại gái, hay bảo bọc phái nữ là “White Knight” (nghĩa là Hiệp sĩ áo trắng chuyên bảo vệ công chúa). Tuy nhiên, khi từ Simp xuất hiện đã thay thế hoàn toàn cụm từ này. Hiện nay, từ này cũng thường được dùng để chỉ fan cuồng của các nữ streamer.

Nguồn gốc của Simp

Nguồn gốc của từ Simp vẫn còn là một ẩn số, tuy nhiên nhiều người cho rằng từ này đã được dùng từ đầu những năm 2000. Cụm từ đầy đủ là Simpleton, được viết tắt là Simp.

Simp xuất hiện lần đầu và được dùng để thay thế cho từ Pimp trong bài hát “Sippin on Some Syrup” của nhóm nhạc Three 6 Mafia ra mắt năm 2000. Năm 2005, Artemus Clyde đã chính thức cập nhật định nghĩa của Simp trên trang Urban Dictionary như sau: “Simp là từ dùng để chỉ các chàng trai luôn bám theo những hotgirl với ý nghĩ rằng mình sẽ được “hưởng thụ” từ các cô gái này”.

Hiện nay, từ Simp trở nên phổ biến trong cộng đồng để chỉ một chàng trai lụy tình, luôn theo đuổi một cô gái dù cô ta đối xử tệ hoặc phớt lờ tình cảm của mình.

Vì sao Simp lại trở thành hot trend?

Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng phải đến năm 2019, Simp mới trở thành hot trend trên mạng xã hội nhờ video “Welcome to Simp Nation” của Marco Borghi, một TikToker có hơn 2 triệu người theo dõi.

Trào lưu Simp Nation trên Tik Tok
Trào lưu Simp Nation trên Tik Tok

Có thể bạn quan tâm: Ngôn tình là gì? Top truyện ngôn tình hay nhất

Đoạn mở đầu của video này là dòng chữ “đi vào lòng người”: “Nếu cô ấy gửi một đống tin nhắn kể lể chuyện tình cảm và hy vọng bạn an ủi cô ấy? Chào mừng tới thế giới của simp!”.

Tiếp theo là một loạt các video về những tình huống “anh rất tốt nhưng em rất tiếc” luôn được đặt thêm hashtag #SimpNation. Hashtag này khiến người ta liên tưởng đến chuyện tình đơn phương cay đắng của các chàng trai. Ví dụ như nhắn 1000 dòng tin nhắn chỉ nhận được 1 icon hay một thông báo chua chát “Đã đọc”. #SimpNation nhanh chóng nhận được sự đồng cảm, chia sẻ mạnh mẽ của các chàng trai và trở thành hot trend trên TikTok, Facebook.

Simp meme trên Facebook
Simp meme trên Facebook
Simp meme về SpongeBob
Simp meme về SpongeBob

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, mọi người không nên tùy tiện gọi ai đó là Simp vì điều đó sẽ khiến họ thêm tự ti, ảnh hưởng không tốt tới chuyện tình cảm của họ trong tương lai.

Ai cũng từng trải qua thanh xuân với những ảo mộng về cô gái mình yêu. “Người tình trong mộng hóa Tây Thi”, mọi thứ của cô ấy đều hoàn hảo và không tì vết. Tình yêu tuổi trẻ thường không mang theo nhiều toan tính, đơn giản chỉ là tìm mọi cách, hy sinh mọi thứ để người mình yêu cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Ai cũng từng là “chàng trai năm ấy” nên đừng trêu chọc, mỉa mai, thậm chí kỳ thị những anh chàng Simp khi họ đang đau khổ vì tình yêu. Hãy giúp họ hiểu ra rằng việc bị ai đó từ chối, không đón nhận tình cảm là điều hoàn toàn bình thường. Họ nên học cách trân trọng cảm xúc của mình và biết cách cư xử với người mình yêu sau này.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ Simp là gì rồi đúng không? Vì vậy, hãy cẩn trọng khi gán ghép ai đó là Simp. Và đừng quên ghé palada.vn thường xuyên để cập nhật các hot trend nổi bật trên mạng xã hội và “đu trend” ngay nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *