Máy ra vào lốp xe máy cũ đang là thiết bị quan trọng không thể thiếu ở các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng xe cộ. Chiếc máy này giúp cho quá trình tháo lắp lốp xe trở nên dễ dàng hơn từ đó tăng hiệu suất công việc. Tuy nhiên giá một chiếc máy ra vào lốp mới không phải là thấp nên nhiều cửa hàng quy mô nhỏ có xu hướng lựa chọn mua máy ra vào lốp xe máy cũ. Vậy có lưu ý gì khi mua bán máy tháo vỏ xe cũ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng mình để có câu trả lời nhé.
Tóm tắt
Ưu điểm, nhược điểm khi mua bán máy tháo vỏ xe cũ
Khi mua thanh lý máy ra vào lốp cũ sẽ có một số ưu điểm và những nhược điểm rủi ro nhất định.
Ưu điểm
Khung máy ra vỏ xe tay ga cũ rất chắc chắn, sau thời gian sử dụng 2 – 3 năm thì vẫn có thể đáp ứng nhu cầu tương đối tốt.
Các bộ phận và linh kiện máy tháo lốp xe máy cũ được bán rộng rãi trên thị trường, dễ mua và khá dễ thay thế.
Nhược điểm
Người mua nếu không biết rõ về chiếc máy thì không thể xác định được giá trị khấu hao của máy ra vào lốp cũ.
Những loại máy làm lốp nhật bãi hay máy tháo vỏ xe tay ga cũ nếu hệ thống mâm xoay và vấu kẹp đã quá cũ cần thay thế thì tổng giá trị chiếc máy và chi phí sửa chữa cũng không rẻ hơn khi mua máy ra vào lốp mới.
Mua máy ra vào lốp xe máy cũ thì không có các chế độ bảo hành như khi mua máy ra vào lốp mới.
Máy ra vào lốp là gì? Tìm hiểu cấu tạo, ứng dụng máy ra vào lốp
Cách định giá máy ra vào lốp xe máy cũ
Bộ phận động cơ máy mô tơ và hệ thống khí nén có độ bền rất cao nên tổng giá trị thanh lý máy làm lốp không bị ảnh hưởng nhiều bởi hệ thống mô tơ và khí nén này.
Hệ thống bàn đạp điều khiển mâm xoay, ép lốp, vấu kẹp là bộ phận rất quan trọng và bị giảm giá trị nhiều sau thời gian sử dụng. Sau một thời gian sử dụng chúng có thể làm hệ thống chuyển động kém và chậm hơn
Bộ phận quan trọng nhất khi mua bán máy ra vào lốp xe máy cũ là hệ thống mâm quay và mâm xoay và vấu kẹp. Sau khi sử dụng từ 1 – 2 năm thì bộ phận này sẽ bắt đầu có hiện tượng gỉ sét và giảm chất lượng, tuy nhiên nhìn chung giá trị sử dụng vẫn tương đối cao.
Đánh giá chung thì giá trị khấu hao của máy ra vào lốp cũ chủ yếu dựa trên giá trị của mâm xoay và vấu kẹp. Ngoài ra giá trị khấu hao cũng dựa trên độ mới và mức độ hoạt động trơn tru của hệ thống bàn đạp điều khiển.
Lưu ý khi máy ra vào lốp xe máy cũ
Khi mua máy ra vào lốp xe máy cũ, bạn cần lưu ý đến 2 vấn đề quan trọng sau: nhu cầu sử dụng của đơn vị mình và đánh giá các bộ phận quan trọng của chiếc máy.
Lựa chọn máy ra lốp thanh lý dựa trên nhu cầu sử dụng
Mâm quay và vấu kẹp là hai bộ phận quan trọng quyết định đến máy ra vào lốp xe máy cũ có thể sử dụng cho lốp của những loại xe nào.
Nếu có nhu cầu sử dụng cho xe tay ga, các loại xe ô tô nhỏ hơn 16 chỗ, xe tải dưới 3 tấn thì bạn chỉ cần sử dụng mâm xoay và vấu kẹp có kích thước đường kính kẹp ngoài từ 10 đến 20 inch, đường kính kẹp trong từ 12 đến 22 inch.
Nếu có nhu cầu sử dụng cho các loại xe ô tô lớn bạn phải chọn máy ra lốp thanh lý có mâm quay và vấu kẹp thấp có kích thước đường kính kẹp ngoài từ 10 đến 20 inch, đường kính kẹp trong từ 12 đến 26 inch.
Nếu chỉ có nhu cầu sử dụng cho xe đạp điện, bạn nên chọn mâm quay và vấu kẹp cao có kích thước đường kính kẹp ngoài từ 6 đến 24 inch, đường kính kẹp trong từ 8 đến 26 inch.
Nếu hệ thống vấu kẹp và mâm quay của máy ra lốp thanh lý đã quá cũ, bạn có thể thay thế và lựa chọn mâm mới theo nhu cầu sử dụng.
Lựa chọn máy ra lốp thanh lý dựa trên độ mới
Khi mua máy ra vào lốp xe máy cũ bạn nên chú ý đến các bộ phận như hệ thống mâm xoay và hệ thống bàn đạp còn mới không, hoạt động có trơn tru không. Nếu hệ thống máy vẫn hoạt động trơn tru bạn có thể mua thiết bị đó và về thay thế các bộ phận, linh kiện mới hơn.
Như vậy hôm nay Palada.vn đã cùng các bạn tìm hiểu về thiết bị máy ra vào lốp xe máy cũ cũng như các lưu ý khi mua bán máy tháo vỏ xe cũ để có thể lựa chọn được một thiết bị phù hợp nhất với cơ sở kinh doanh của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm này, hãy để lại bình luận bên dưới chúng mình sẽ giải đáp cho các bạn nhé.