Bát tự là gì? Xem vận mệnh qua bát tự chính xác nhất

Để giải mã vận mệnh con người, các nhà nghiên cứu dùng nhiều phương thức tiếp cận khác nhau như: y học, tâm lý học, phong thủy, tử vi,…. Trong đó, Bát tự – tứ trụ cũng được coi là bộ môn điển hình có lịch sử lâu đời và cũng vì tính chính xác cao nên được nhiều người duy trì cho tới tận ngày nay. Tuy được áp dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận về lá số bát tự là gì. Hãy cùng theo dõi nội dung này trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Bát tự là gì?

Bát tự là gì?
Bát tự là gì?

Bát Tự – Tứ Trụ là một trong các bộ môn luận giải của Văn Hóa Phương Đông suy đoán về tính cách, vận số của con người. Tứ trụ cơ bản là 4 yếu tố, bao gồm: Ngày; Tháng; Năm và Giờ. Mỗi trụ phải được xem xét theo 2 chiều là Thiên can và Địa chi. Như vậy, tổng 4 trụ có 4 Thiên can và 4 Địa chi, do đó, Tứ trụ còn được mọi người biết đến với tên gọi là Bát Tự.

Luận giải bát tự người ta sẽ nhìn thấy được âm dương, vượng suy trong Thiên Can và Địa Chi của từng người. Đồng thời, khi kết hợp với Dụng Thần (các yếu tố Ngũ hành) sẽ lý giải được về các mặt tốt và xấu cần biết của họ.

Phúc Đăng Hỏa là gì? Bói tử vi của mệnh Phúc Đăng Hỏa

Ý nghĩa, vai trò của bát tự

Ý nghĩa việc lập lá số bát tự
Ý nghĩa việc lập lá số bát tự

Ý nghĩa của Bát Tự: Việc luận giải Bát Tự giúp luận đoán được phần nào vận số, tính cách của gia chủ. Do đó, gia chủ có thể hiểu hơn về bản thân và đưa ra các dự toán phù hợp cùng góc nhìn đa chiều về tương lai.

Vai trò của Bát Tự: Theo như nhận định của các chuyên gia về phong thủy, vai trò của Bát Tự khi được ứng dụng sẽ giúp giải quyết các vấn đề về đương số. Nếu bạn đang băn khoăn trước những lựa chọn trong cuộc sống hay chưa có định hướng tương lai thì Bát Tự sẽ đưa ra cho bạn những dự đoán cũng như là lời khuyên phù hợp.

Ngoài ra, sự kết hợp khi xem Bát Tự và Dụng Thần để luận giải về Phong thủy chính phái còn cho ra kết quả phân tích chi tiết, rõ ràng hơn.

Lá số bát tự là gì?

Ví dụ một lá số bát tự
Ví dụ một lá số bát tự

Trong Tứ Trụ, yếu tố Can và Chi tượng trưng cho khí âm dương và khí vượng suy. Thiên Can chủ về lộc, Thiên nguyên còn Địa Chi là chủ về thân, Địa nguyên. Con người là vật trong trời đất, chủ mệnh, là Nhân nguyên.

Trong mệnh lý Can ngày (hay Nguyên Thần) vốn đã yếu lại không được phù trợ, Can ngày vốn đã vượng lại còn được phù trợ đều chứng tỏ đó chính là nguồn bệnh. Tứ Trụ có được bổ cứu hay không thì phải xem để tìm kiếm Dụng Thần.

Khi Can ngày yếu nên được sinh phù hoặc khi Can ngày mạnh nên bị khống chế, hao tán. Bát Tự chỉ có tám chữ, nó giống như một cái cân, một bên nặng và một bên yếu sẽ không cân bằng. Bên yếu là bên nhẹ hơn còn bên vượng là bên nặng. Lúc này, Dụng Thần sẽ đóng vai trò bù vào bên nhẹ cho cân bằng.

Phong thủy là gì? Ý nghĩa của phong thủy trong đời sống

Dụng Thần Bát Tự là gì?

Dụng Thần chính là giải pháp để tối ưu được vận mệnh của một người, trong mệnh có Dụng Thần thì sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Một khi Dụng Thần có lực thì cuộc sống nhẹ nhàng và ngược lại cuộc sống gặp vất vả hơn.

Nếu Dụng Thần bị phá, tổn thương thì bạn phải nhờ đến Dụng Thần từng vận và ngoại khí để bổ cứu. Định đoạt Dụng Thần cần căn cứ vào Can ngày vượng hay yếu, có thể phán đoán cát hung họa phúc của cả cuộc đời người.

Một khi gia chủ nắm được Hỷ Dụng Thần bổ cho Thân sẽ giúp cuộc sống thăng bằng, hạn chế bệnh tật; Tài, Quan, Ấn, Thực đều hài hòa.

Phân biệt bát tự và tử vi

Nhiều người muốn giải mã số mệnh của mình thông qua hai bộ môn tử vi, bát tự nhưng không biết sự khác nhau của chúng là gì. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để lựa chọn cho mình một bộ môn phù hợp nhé.

Cách lập lá số

– Tử vi: Dùng lịch âm hay lịch mặt trăng. Nhược điểm là gặp năm nhuận thì sẽ khó xác định được can chi của tháng nhuận trong năm đó, hay thời điểm chuyển giao giữa các tiết khí sẽ làm sai can chi của tháng sinh. Nếu không có giờ sinh không lập được lá số Tử vi.

– Bát tự: Dùng tiết khí dương lịch hay lịch mặt trời. Ưu điểm là gặp năm nhuận thì cũng không ảnh hưởng gì với việc lập lá số Bát tự. Nếu không có giờ sinh vẫn lập được lá số Bát tự dù độ chính xác luận đoán lá số bát tự khi thiếu giờ sinh lên tới 75%.

Cách an sao

– Tử vi: Dùng 14 sao chính tinh cùng hơn 100 sao phụ để an lá số dẫn đến luận đoán có nhiều mâu thuẫn do sự tương phản giữa các sao, điều này dẫn đến kết luận có nhiều mâu thuẫn.

– Bát tự: Dùng Thập thần (10 thần) tương tác với Mệnh chủ cùng khoảng 20 sao Thần Sát nên luận đoán rất logic, không xảy ra mâu thuẫn, độ chính xác rất cao.

Ấn đường là gì? Bói tướng số qua ấn đường để biết số mệnh

Cơ sở luận đoán vận mệnh

– Tử vi: Chủ yếu dựa vào ý nghĩa các sao, biến hoá của tứ hoá, biến hoá của các cung vị để đọc ra những vấn đề ở lá số. Ưu điểm là dễ học và dễ nhớ, ai cũng có thể học và luận được (chỉ cần có trí nhớ tốt).

– Bát tự: Dựa vào tổ hợp của Mệnh chủ với Thiên can Địa chi và sử dụng triệt để, đầy sáng tạo học thuyết Âm Dương Ngũ Hành để luận đoán. Vì vậy với Bát tự chỉ nhớ thôi chưa đủ cơ sở luận đoán mà cần phải có yếu tố lập luận logic và sáng tạo nữa.

Khía cạnh luận đoán

– Tử vi: Luận đoán các khía cạnh cuộc sống như: Tính cách, tiền tài, sự nghiệp, tốt xấu, sang hèn, sức khoẻ và các mối quan hệ. Tử vi không chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu qua ngũ hành của Mệnh chủ. Do vậy các luận đoán của Tử vi chỉ mang tính tham khảo chứ khó có hướng giải quyết.

– Bát tự: Cũng luận đoán các khía cạnh của cuộc sống như: Tính cách, tiền tài, sự nghiệp, tốt xấu, sang hèn sức khoẻ và các mối quan hệ. Bát tự chỉ ra được điểm yếu, điểm mạnh của Mệnh chủ từ đó đưa ra các giải pháp “thiết kế” lại Vận Mệnh con người.

Giải pháp tối ưu Vận Mệnh

– Tử vi: Để thay đổi số mệnh Tử vi vẫn giữ quan niệm “đức năng thắng số” tức là lấy phúc đức làm trọng. Việc tối ưu vận mệnh chủ yếu là phòng tránh tai ương vì Tử vi quan điểm con người vốn chịu chi phối của các sao nên số phận đã an bài thì không thể thay đổi được. Có những “thầy” nói cúng sao để di cung hoán số thì đó là điều không thể.

– Bát tự: Để tối ưu vận mệnh Bát tự cần sử dụng yếu tố cân bằng lưu thông Ngũ Hành trong Mệnh cục, từ đó đưa ra giải pháp cải vận mệnh mang tính tích cực, chủ động trên mọi phương diện.

Giá trị ứng dụng thực tiễn

– Tử vi: Giúp đương số biết trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai để chuẩn bị tinh thần đón nhận.

– Bát tự: Giúp đương số biết trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai để chuẩn bị tinh thần đón nhận. Có phương pháp cải vận chi tiết trong các khía cạnh của cuộc sống. Nếu Bát tự được coi là bác sĩ “chẩn bệnh” thì Phong thuỷ chính là sự kết hợp tuyệt vời để tạo ra những “đơn thuốc” cải vận mệnh cực kỳ hiệu quả. Đây là mối liên hệ vô cùng chính xác của Bát tự với Phong thuỷ mà Tử vi không có.

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc bát tự là gì và cách xem vận mệnh qua bát tự. Áp dụng phương pháp luận giải này sẽ giúp các bạn tìm ra đường đi đúng đắn nhất trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công hơn trong công việc, học tập cũng như đời sống hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *