Banner là một trong những phương pháp phổ biến nhất đang được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Hãy cùng tìm hiểu banner là gì và cách để tạo banner quảng cáo hiệu quả trong bài viết sau đây nhé!
Tóm tắt
Banner là gì?
Banner là bảng biểu, biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông thì banner là những tấm biển quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu để thu hút sự chú ý của mọi người.

Có hai loại banner chính thường gặp trong cuộc sống là:
Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng
Đây là các bảng biểu to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Khung banner này thường được đặt tại những nơi đông người qua lại hoặc trên cao để thu hút sự chú ý của mọi người.
Banner quảng cáo online
Đây là quảng cáo hiển thị hình ảnh trên nền tảng Internet, có thể đưa người dùng truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích nào đó.

Một số lưu ý về banner online
- 728x90px là kích thước banner web (website) được sử dụng nhiều nhất dùng để thiết kế banner chính. Size banner này thích hợp với giao diện website có kích thước màn hình 800×600. Hiện nay, nó có thể được tách làm 2 banner size 364×90.
- Kích thước banner 300×100 và 300×250 được dùng nhiều nhất tại website 2 cột với các banner đứng, ngang, dọc trên website
- Dung lượng của banner càng nhỏ càng tốt. Vì dung lượng lớn sẽ khiến tốc độ tải trang web chậm hơn, gây khó chịu cho người dùng. Đối với banner nhỏ, không sử dụng flash thì dung lượng không nên vượt quá 10kB.
- Button 2 (120x60px) thường được dùng để trao đổi logo website với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng Micro butto (80x15px) nhỏ và dễ trang trí hơn.
- Đối với banner động (gif hoặc flash): thời gian đổi hình không nên quá nhanh để người dùng có thể nhìn thấy hết nội dung.
- Đối với banner phức tạp, flash, dung lượng không nên vượt quá 30kB, vì sẽ không kịp chạy để người dùng biết được thông điệp cần truyền tải.
Gia tăng nhận thức về thương hiệu
Banner quảng cáo giúp người dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ, các hãng lớn như Apple, Samsung, Nike, Adidas… thường sử dụng banner quảng cáo để truyền thông thương hiệu.
Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng
Banner quảng cáo là công cụ hữu ích để xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp sẽ biết được người dùng nào quan tâm, tìm hiểu hoặc không quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của mình

Nhắm lại mục tiêu của thương hiệu
Banner quảng cáo là một hình thức để thu hút các người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiệp nhưng không đăng ký bản tin hoặc dùng thử sản phẩm.
Banner quảng cáo thường được đặt trong các website có lưu lượng truy cập lớn, đáng tin cậy, cung cấp nhiều nội dung hữu ích hoặc thú vị. Người dùng thường có xu hướng click vào quảng cáo tại các trang web này hơn.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú ý chọn trang quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Ví dụ, không thể quảng cáo bia hơi tại trang web dành cho mẹ và bé đúng không?
Bên cạnh lưu lượng truy cập, trang web quảng cáo cần phù hợp với ngành hàng, đối tượng khách hàng tiềm năng của thương hiệu.
Lợi thế nổi bật của banner quảng cáo trực tuyến là có thể dễ dàng theo dõi, tính toán và đánh giá hiệu quả thông qua các số liệu như: tỷ lệ nhấp (CTR) là số lượng người dùng đã nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị, CTR càng cao thì banner Marketing càng hiệu quả.
Hãy hiểu rõ các loại kích thước
Marketing banner hiệu quả thường áp dụng một số kích thước chuẩn, tùy thuộc vào vị trí đặt. Banner Facebook có kích thước khác với website banner, banner Google…

Có 5 loại kích thước hiệu quả nhất hiện nay, bao gồm:
- Hình chữ nhật dài – 728×90
- Nửa trang – 300×600
- Hình chữ nhật lớn – 336×280
- Hình chữ nhật trung bình – 300×250
- Banner trên thiết bị di động lớn – 320×100
Thấu hiểu quy tắc 3B
- B là brand (thương hiệu). Banner sản phẩm, sự kiện, teambuilding, công ty bắt buộc phải có logo của doanh nghiệp quảng bá sản phẩm.
- B là buzz (tiếng vang). Banner phải sử dụng từ ngữ thực sự nổi bật và thu hút sự chú ý của người dùng. Ví dụ, “dùng thử miễn phí”, “mua 1 tặng 1”, “ưu đãi có giới hạn thời gian”…
- B là badger (xuất hiện liên tục). Điều này thôi thúc người dùng nhấp vào đường link của bạn thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên banner quảng cáo.

Quảng cáo phải thật đơn giản
Người dùng không thích các quảng cáo rối mắt, có quá nhiều thông tin. Việc nhồi nhét thông tin để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm không thực sự hiệu quả. Doanh nghiệp cần quảng cáo đơn giản, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách cấp thiết hoặc tinh tế.
Xem xét những quảng cáo động
Quảng cáo động là hình thức thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng với người dùng. Hình ảnh không hẳn là một ý tưởng hay, nhất là khi bạn chỉ giữ nguyên một quảng cáo hình ảnh từ đầu đến cuối.
Ví dụ, quảng cáo video hoạt hình đang là xu hướng trong thời gian qua, dù có chi phí khá đắt đỏ nhưng hiệu quả lại rất tốt.
Hãy kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại
Hiếm có doanh nghiệp nào có thể thành công ngay từ lần đầu tiên. Sau khi phân tích dữ liệu, bạn cần trải qua nhiều lần kiểm tra, chỉnh sửa layout banner và thử đi thử lại mới thành công. Theo thời gian, quảng cáo của bạn sẽ ngày càng hiệu quả hơn, miễn là bạn không bao giờ ngừng cố gắng hoàn thiện
Trên đây là tổng hợp kiến thức liên quan đến banner. Với nhiều ưu điểm vượt trội và hiệu quả cao, banner đã và đang khẳng định vị thế trong chiến dịch truyền thông của các doanh nghiệp hiện nay.