Trong quá trình sử dụng Facebook, đâu đó chúng ta vẫn thấy ai đó PR hộ một sản phẩm hay một dịch vụ, một vấn đề nào đó trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu được PR hộ là gì trên Facebook chưa? Vậy hãy cùng khám phá PR cho bạn bè trên Facebook là gì và cách PR cho bạn bè trên Facebook qua bài viết dưới đây của nhé.
Tóm tắt
PR là gì?
PR trên mạng xã hội Facebook được hiểu là phương pháp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc một thương hiệu trực diện tới người dùng nhanh nhất thông qua một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Một số phương pháp PR trên mạng xã hội Facebook thường được áp dụng với những hình thức như chạy quảng cáo Facebook, tổ chức những sự kiện (Events) hoặc quan hệ với những người nổi tiếng.
Đặc biệt, câu chuyện trong bài PR là một trong số hình thức giúp thu hút công chúng khá hiệu quả. Tính lan truyền trong PR lớn nhất và sức ảnh hưởng của nó cũng đều khó có thể đo được trong 1 thời gian ngắn.
PR hộ là gì trên Facebook?
PR hộ có nghĩa là gì? PR hộ là một hình thức nhờ ai đó giúp quảng cáo sản phẩm của bạn tới nhiều người khác. Cách thức PR hộ có thể hiểu là việc quảng cáo giúp bạn hơn là quan hệ công chúng. Ví dụ một người bạn của bạn bán mặt hàng nào đó, và bạn share thông tin đó lên tường của bạn cho nhiều người khác đọc được, thì đó chính là việc PR hộ.
Tìm hiểu cách PR cho bạn bè trên Facebook
Cách PR hộ là gì? Làm sao để PR hộ trên Facebook hiệu quả, câu hỏi này thường rất khó trả lời nhưng có thể tóm gọn đơn giản trong các bước sau:
Bạn phải đưa ra được lý do để họ thích bạn
Bước đầu tiên trong cách PR cho bạn bè trên Facebook mà bạn nên nắm chính là đưa ra được lý do để mọi người muốn like và tương tác với fanpage của bạn. Bạn nên hiểu rằng, khi click vào nút like một trang Fanpage nào đó, “fans” của bạn cần một lý do để lôi kéo, thuyết phục họ theo dõi bạn. Đó có thể là sự đồng cảm, chia sẻ hoặc thông tin cần thiết cho công việc và cuộc sống.
Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích họ nhấn like bằng các phần thưởng nho nhỏ như download các phần mềm miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng các phần quà nhỏ…
Tạo điều kiện cho người hâm mộ được hoạt động
Một điều nữa trong cách PR hộ cho bạn bè trên Facebook đó là phải tạo được không gian cho mọi người hoạt động cùng với bạn. Bạn có thể hâm nóng trang fanpage của mình bằng cách tổ chức thêm nhiều cuộc thi, trò chơi như chụp ảnh, thiết kế trang web, bài viết cho trang,… Đừng quên kèm theo những món quà nhé. Cách này không những làm fanpage thêm hấp dẫn, sinh động mà còn thu hút được nhiều người tham gia.
Cập nhật liên tục nội dung mới
Sẽ thật nhàm chán nếu bạn cứ đưa những thông tin lặp đi lặp lại. Đôi lúc những dòng tâm sự hay những câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Nếu bạn giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để khách hàng ủng hộ bạn.
Việc quan trọng nhất trong cách PR cho bạn bè trên Facebook đó là luôn phải cập nhật thông tin và hình ảnh thường xuyên. Đừng post quá dày đặc nhưng cũng đừng để quá lâu mới post một bài. Chính cách linh hoạt đăng tải những thông điệp như vậy sẽ làm cho phần nội dung trở nên đa dạng tránh nhàm chán hơn.
Hơn nữa, điều này khẳng định doanh nghiệp bạn đang là một doanh nghiệp làm ăn một cách chuyên nghiệp. Từ đó, những khách hàng hay những người yêu thích trang fanpage của bạn sẽ liên tục muốn theo dõi bạn.
Bên cạnh đó, hãy khéo léo tag tên một vài người hâm mộ trung thành với những bài viết của mình. Nên lưu ý là thật “khéo léo” nhé, bởi vì nhiều người sẽ không thích việc này, họ sẽ coi là bị làm phiền. Vì thế, hãy theo dõi những ai hoạt động tích cực với trang fanpage của mình để có chế độ quan tâm thích hợp nhé.
Tập trung những bài viết mà người hâm mộ muốn
Những người thích trang của bạn chắc chắn vì họ cần những thông tin, sự chia sẻ kiến thức để được học hỏi. Chính vì thế, khi đăng bài lên fanpage, bạn cầm tập trung vào chủ đề chính của trang. Tuy điều này hơi khô cứng nhưng các bạn hãy khoan nản lòng. Bởi vì, đó chính là những cơ hội tốt để các bạn biến hóa những bài viết của mình sao cho phù hợp với khách hàng nhất.
Bạn có thể chia sẻ các bài viết theo những yếu tố sau:
– Đưa thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang kinh doanh.
– Bật mí những mẹo dùng sản phẩm sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.
– Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo phần quà nhỏ ý nghĩa.
– Đưa những sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi mọi người tham gia miễn phí.
– Đăng những bức hình, thông tin đang được xã hội đang quan tâm và khéo léo lồng thêm thông tin của sản phẩm.
Hy vọng với những giải thích PR hộ là gì trên Facebook ở trên bạn đã hiểu được phần nào khái niệm này. Chúc các bạn PR thành công cho bạn bè mình trên mạng xã hội và có được những khách hàng mới nhé.