Luộc trứng bao nhiêu phút là được lòng đào ngon? Hướng dẫn mẹo luộc

Trứng luộc là món ăn đơn giản nhưng lại bổ dưỡng nên được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nên luộc trứng bao nhiêu phút thì chín, trứng luộc bao nhiêu phút để được lòng đào thì không phải ai cũng nắm được. Trong bài viết này, chúng mình sẽ bật mí cách luộc các loại trứng sao cho ngon nhất nhé.

Luộc trứng gà bao nhiêu phút?

Luộc trứng gà bao nhiêu phút?

Trứng gà, trứng vịt là loại thực phẩm bổ dưỡng, giá rẻ và khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Trứng luộc rất thơm ngon và dễ ăn với nhiều kiểu như trứng luộc lòng đào, trứng luộc chín vừa, trứng chín kỹ. Với mỗi loại trứng lại cần có công thức luộc khác nhau để đảm bảo trứng được ngon đúng vị. Cùng tìm hiểu công thức luộc trứng gà, luộc trứng vịt bao nhiêu phút thì chín cho từng loại dưới đây nhé.

Cách luộc trứng gà, trứng vịt đúng cách

Muốn món ăn có chất lượng tốt nhất thì chúng ta cần chọn được những quả trứng tươi ngon. Thả trứng vào một cốc nước và để yên trong vài phút. Đối với trứng mới ra từ 1 đến 6 ngày, trứng sẽ chìm hẳn dưới đáy cốc. Trứng để lâu ngày sẽ nổi cao trên mặt nước.

Đặt trứng lên một chiếc thìa lớn rồi thả từ từ vào nồi nước sôi. Nếu thả trực tiếp quả trứng vào nước, trứng có thể chạm vào đáy nồi và nứt vỡ, khiến lòng trắng trứng thoát ra trôi nổi trên mặt nước khi luộc.

Khi trứng đã luộc chín theo ý muốn thì dùng thìa lớn múc trứng ra thả vào bát chứa nước đá để tránh trứng chín thêm và giúp cho việc bóc vỏ trở nên dễ dàng hơn.

Cù lẳng là gì? Gợi ý 4 món ăn chế biến nấu với Cù lẳng

Bạn có biết luộc trứng gà bao nhiêu phút thì lòng đào không?

Luộc trứng bao nhiêu phút để có lòng đào chính là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm bởi vì rất nhiều người thấy khó khăn nếu ăn lòng đỏ trứng chín. Trứng luộc lòng đào mềm thơm, ngậy hơn và được các em bé rất yêu thích. Sau đây là tình trạng của trứng luộc sau thời gian tính từ lúc thả vào nước sôi:

Tìm hiểu luộc trứng vịt lòng đào bao nhiêu phút?

Sau khi luộc 4 phút: Lòng đỏ trứng gà, vịt còn mềm lỏng, nên dùng thìa múc ăn sau khi đập vỏ.

Sau khi luộc 5 phút: Lòng trắng chín đã định hình còn lòng đỏ lòng đào.

Sau khi luộc 6 phút: Lòng trắng chín đã định hình, lòng đỏ vẫn còn hơi dính.

Sau khi luộc 8 phút: Lòng trắng đã chín, lòng đỏ đã bắt đầu định hình nhưng vẫn hơi dính và có màu vàng sậm.

Sau khi luộc 10 phút: Lòng trắng đã chín định hình còn lòng đỏ bắt đầu ngả màu vàng nhạt, chắc hơn, chỉ còn hơi mềm ở phần giữa lòng đỏ.

Sau khi luộc 12 phút: Lòng trắng đã chín định hình, lòng đỏ gần như hoàn toàn đã định hình, chắc chắn.

Sau khi luộc 14 phút: Lòng trắng chín định hình, lòng đỏ chín hoàn toàn và có màu vàng nhạt, hơi chuyển sang xanh xám. Chúng ta không nên để trứng luộc đến giai đoạn này vì khi ăn có thể bị đầy bụng.

Khi luộc trứng bạn không cần đậy vung và nên duy trì lửa lớn khi luộc. Khi luộc trứng nên căn chỉnh nhiệt độ cao nhất có thể để là 100 độ C theo nhiệt độ sôi của nước.

Tương tự thì luộc trứng ngỗng bao nhiêu phút thì chín? Vì loại trứng này có kích cỡ khá lớn cho nên thời gian để trứng chín cần nhiều hơn. Thông thường để luộc một quả trứng ngỗng chín thì chúng ta cần từ 13 đến 15 phút. Trứng ngỗng luộc khá khó ăn, các bạn nên chế biến thành những món ăn để hấp dẫn hơn như: trứng ngỗng hấp lá hẹ, trứng ngỗng trộn salad, trứng ngỗng chiên nấm đùi gà…

Salad trứng ngỗng luộc

Lá mía là gì? Lá mía bò là bộ phận nào?

Luộc trứng gà bao nhiêu phút thì chín và dễ bóc

Bạn đang thường xuyên gặp phải tình huống trứng gà, trứng vịt khó bóc bỏ? Hãy thử ngay những mẹo giúp luộc trứng dễ bóc sau nhé:

Luộc trứng với nước đang sôi: Thay vì thả trứng vào nước lạnh rồi mới bắt đầu đun, chúng ta hãy cho trứng vào nước sôi để luộc, kết quả sẽ rất khác nhau.

Cho muối vào khi luộc trứng: Đây là mẹo vặt đơn giản được lưu truyền từ lâu. Bạn chỉ cần thả 1 muỗng cà phê muối vào nồi khi luộc trứng thì việc bóc trứng sẽ trở nên nhanh chóng dễ dàng hơn nhiều.

Cho chanh/giấm vào khi luộc trứng: Chỉ cần thêm vài lát chanh hoặc vài thìa giấm trong quá trình luộc trứng gà, trứng vịt, khi trứng chín, vỏ trứng sẽ được tách ra rất dễ dàng.

Luộc trứng mất bao nhiêu phút?

Bạn có biết luộc trứng vịt lộn bao nhiêu phút thì được?

Trứng vịt lộn là một món ăn nằm trong danh sách những món ngon và bổ dưỡng nhất tại Việt Nam. Trứng vịt lộn, trứng gà lộn là nơi cung cấp năng lượng để cơ thể bắt đầu ngày mới tràn đầy hứng khởi. Tuy ngon và bổ dưỡng là vậy nhưng nếu không biết cách luộc trứng gà lộn bao nhiêu phút, bạn sẽ làm món ăn này mất dưỡng chất.

Cách chọn trứng vịt lộn ngon

Ăn trứng vịt lộn, trứng gà lộn có ngon hay không thì yếu tố quan trọng nhất nằm ở việc chọn trứng của bạn. Nếu chẳng may mua phải quả trứng quá già hoặc quá non thì kể cả có luộc khéo đến đâu món trứng lộn luộc cũng không thể ngon được.

Đầu tiên, các bạn hãy mang những quả trứng vịt lộn, trứng gà lộn ra soi trước ánh nắng mặt trời còn nếu mua trứng vào buổi tối thì dùng đèn pin để soi phần bên trong của quả trứng. Một quả trứng lộn ngon là khi bạn thấy lòng trắng và lòng đỏ rõ ràng.

Kế tiếp, các bạn hãy xem xét phần bên ngoài vỏ trứng. Nếu phần vỏ của trứng vịt lộn hơi thô ráp và bên ngoài có một lớp mỏng trông như bột phấn trắng thì đây chắc chắn là một quả trứng ngon, là trứng mới. Những quả trứng vịt lộn ngon luôn nặng hơn nên khi thả vào nước, các bạn sẽ thấy nó nằm ngang và chìm xuống đáy chậu.

Các bạn đặt 2 ngón tay vào 2 đầu quả trứng rồi lắc nhẹ, để ở gần tai để lắng nghe. Trong trường hợp bạn không nghe thấy bất kỳ chuyển động nào thì đó là trứng ngon vì lòng trắng và lòng đỏ bên trong trứng đều khá đặc. Nếu bạn nghe thấy tiếng chuyển động thì có thể trứng đã bị hỏng, không nên chọn.

Vậy luộc trứng lộn bao nhiêu phút là chín?

Chọn được trứng vịt lộn, gà lộn ngon là bạn đã thành công ở bước đầu rồi nhưng tới khâu chế biến mới quan trọng. Vậy thì chúng ta luộc trứng vịt lộn mất bao nhiêu phút? Khi bắt đầu luộc trứng, bạn hãy để lửa thật to rồi đợi khoảng 5 phút cho nước sôi, sau đó điều chỉnh nhỏ lửa lại. Bạn cần duy trì mức độ nước sôi không quá to nhưng cũng không quá nhỏ và luộc thêm khoảng 15 phút nữa thì trứng vịt lộn, gà lộn sẽ chín.

Một điều các bạn nên lưu ý là đừng nên luộc trứng vịt lộn hay trứng gà lộn quá lâu vì làm vậy trứng sẽ bị cứng, đặc hoặc cạn nước bên trong. Ngược lại, việc luộc trứng quá nhanh khiến trứng chưa chín hẳn thì khi ăn vào rất dễ làm bạn bị đau bụng. Đối với những quả trứng già, bạn hãy luộc lâu hơn thêm 5 phút nữa để chắc chắn trứng đã chín.

Lá ram là gì? Nguyên liệu chính làm thành lá ram

Cách làm gia vị ăn cùng trứng vịt lộn luộc

Luộc trứng lộn bao nhiêu phút thì chín?

Nước chấm đóng một vai trò hết sức quan trọng giúp các món ăn thêm thơm ngon. Để có được một phần muối tiêu thơm ngon, bạn hãy dùng khoảng 1 đến 2 muỗng muối tinh, nửa muỗng đến 1 muỗng tiêu đen xay nhỏ. Tiếp theo, bạn thêm nước cốt chanh vào chén muối vừa làm là xong.

Để nước chấm được ngon hơn, bạn hãy cho thêm vào hỗn hợp một vài lát ớt và gừng tươi tùy theo sở thích. Thêm vào đó, đừng quên topping không thể thiếu khi ăn trứng vịt lộn chính là rau răm nhé!

Tết Hàn Thực là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Tết Hàn thực

Bạn có biết luộc trứng cút bao nhiêu phút thì chín không?

Luộc trứng cần bao nhiêu phút?

Trứng cút ngoài luộc để ăn ngay thì còn có thể chế biến thành nhiều món như: Trứng cút chiên giòn, trứng cút kho thịt, trứng cút trộn bánh tráng… Vì đặc trưng của món ăn nên không có nhiều người thắc mắc luộc trứng cút lòng đào bao nhiêu phút mà chỉ quan tâm đến thời gian luộc chín trứng. Hãy tham khảo điều này trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Với trứng cút thì luộc trứng bao nhiêu phút là chín?

Để có những quả trứng cút luộc ngon, việc đầu tiên chúng ta cần làm là chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ luộc trứng. Trứng cút mua về cần được nhẹ nhàng rửa sạch sau đó cho trứng vào nồi và đổ nước ngập trứng. Chúng ta nấu với lửa vừa phải, không quá lớn. Vì trứng cút nhỏ, nên khi nấu tránh bật lửa mạnh để chúng không va vào nhau.

Nhiều người vẫn phân vân không biết luộc trứng cút bao nhiêu phút thì chín, câu trả lời còn phụ thuộc vào số lượng trứng bạn cần luộc nữa nhé. Thông thường thì chỉ cần luộc trứng cút trong khoảng 7 phút thì trứng đã chín rồi.

Tuy nhiên, nếu chúng ta luộc nhiều với số lượng trứng lớn, ví dụ như đang chuẩn bị 1000 quả để làm bánh bao chẳng hạn thì sẽ cần phải luộc lâu hơn, tầm 10 phút để trứng chín đều cả mẻ bạn nhé. Với trứng cút lộn thì chúng ta nên để thêm 3 đến 5 phút so với thời gian ở trên để đảm bảo trứng đã hoàn toàn chín.

Cách bóc vỏ trứng cút nhanh và đẹp

Trứng cút luộc xong, chỉ cần bóc vỏ nữa sẽ hoàn thành. Nhưng vừa bóc được một chút thì chạm ngay lòng đỏ trứng hay để bóc một quả quá tốn nhiều thời gian. Vậy thì hãy tham khảo ngay 2 mẹo dưới đây nhé.

Thêm giấm trước khi luộc: Cho giấm trắng vào nước luộc trứng cút khi được đun lên. Sau khi đun sôi đến thời gian trứng chín thì bạn chưa vội lấy ra ngay. Hãy để thêm khoảng 2 đến 3 phút rồi tiếp tục cho trứng cút vừa luộc vào bát nước đá đã chuẩn bị sẵn và tiến hành bóc vỏ.

Dùng bát bóc vỏ trứng cút: Sau khi luộc xong, bạn cho trứng vào bát to có nắp đậy. Sau đó chúng ta đậy nắp lại và lắc đều. Vỏ trứng sẽ tự động bay ra hết. Vừa nhanh vừa tiện lại còn bảo vệ được quả trứng.

Trên đây là hướng dẫn cách luộc trứng bao nhiêu phút thì chín, luộc trứng bao nhiêu phút lòng đào cùng các mẹo để ăn trứng luộc ngon nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công và nhớ chia sẻ thành quả bên dưới cho chúng mình biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *