Giveaway là gì? Ý nghĩa của từ Giveaway

Chắc hẳn các bạn đã từng bắt gặp cụm từ giveaway khi đi mua sắm hay tham gia một chương trình, sự kiện nào đó. Vậy giveaway là gì, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây nhé!

Give away là gì?

  • Give away (give something free) có nghĩa là cho, tặng miễn phí một thứ gì đó.
Give away là cho, tặng miễn phí
Give away là cho, tặng miễn phí

Ví dụ: My teacher gives away three books for any three students. (Cô giáo tôi tặng 3 cuốn sách cho ba bạn học sinh bất kì)

  • Give away (reveal a secret) còn có ý nghĩa là tiết lộ một bí mật, thông tin nào đó.

Ví dụ: Don’t give away the ending of the story, I want to read the story by myself. (Đừng tiết lộ cái kết của câu chuyện, tôi muốn tự đọc câu chuyện này)

Ý nghĩa của “give away” trong kinh doanh

 “Giveaway” trong kinh doanh thường được hiểu với nghĩa là “đồ tặng kèm, tặng phẩm, hàng mẫu quảng cáo”. Các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức “giveaway” để tặng sản phẩm miễn phí cho khách hàng.

Ví dụ:

  • Hãng sản xuất đồ uống giải khát Coca-Cola triển khai hoạt động tặng quà cho khách hàng khi mua sản phẩm với số lượng nhất định.
Chương trình giveaway hè của Coca-Cola
Chương trình giveaway hè của Coca-Cola
  • Hãng mỹ phẩm Innisfree tặng sản phẩm miễn phí cho khách hàng nữ nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 khi đăng ký thông tin.
Chương trình giveaway 8/3 của Innisfree
Chương trình giveaway 8/3 của Innisfree

Doanh nghiệp được gì khi tổ chức Giveaway?

Giveaway thường được tổ chức chủ yếu trên Facebook, fanpage của công ty, doanh nghiệp đó hoặc thông qua các video Youtube.

Các hình thức giveaway phổ biến nhất là minigames, đoán số may mắn, dự đoán tỉ số trận đấu, đuổi hình bắt chữ hay chia sẻ, tag tên bạn bè kèm con số may mắn vào bài viết.

Giveaway có tính lan truyền mạnh mẽ trên các mạng xã hội, chỉ cần đáp ứng hai yếu tố là luật chơi đơn giản và phần quà hấp dẫn là được.

  • Giveaway nhằm mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm, tổ chức hay cá nhân cụ thể. Đây là một phần trong chiến dịch truyền thông Marketing của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới rất nhiều khách hàng tiềm năng
  • Doanh nghiệp sẽ thu được một lượng data lớn của khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch Marketing và chăm sóc, bán hàng cho nhóm khách hàng này.
  • Khách hàng sẽ có thiện cảm tốt, tăng niềm tin về thương hiệu
  • Khách hàng có cơ hội để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đặc biệt là các dòng sản phẩm mới ra mắt thị trường

Mẹo tổ chức Giveaway hiệu quả

Luật chơi đơn giản

Giveaway thường được tổ chức trên mạng xã hội, trong đó người dùng chủ yếu sử dụng di động. Vì vậy, luật chơi đơn giản với các thao tác dễ dàng, nhanh chóng chính là yếu tố quyết định thu hút người chơi. Cách thức tham gia phổ biến là: like fanpage, share bài viết, tag tên 3 người bạn và một con số may mắn.

Phần thưởng hấp dẫn

Hãy lựa chọn một giải thưởng hấp dẫn như: sản phẩm miễn phí, voucher giảm giá, một lần trải nghiệm dịch vụ hoặc tiền mặt.

Phần thưởng giveaway hấp dẫn của Adidas
Phần thưởng giveaway hấp dẫn của Adidas

Công bằng trong kết quả

Khi công bố kết quả giveaway thường sẽ kéo theo rất nhiều phản hồi tiêu cực của người dùng nếu luật chơi không rõ ràng hay kết quả không chính xác. Điều này sẽ làm hình ảnh của thương hiệu bị xấu xí đi trong mắt khách hàng. Chính vì vậy, hãy dựa vào kết quả xổ số, phần mềm quay số random để đưa ra kết quả minh bạch, công bằng nhất cho mọi người chơi.

Đừng quên quảng cáo sản phẩm

Bạn đừng mải vui chơi mà quên nhiệm vụ chính! Giveaway là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu ý, đừng tham trình bày dài dòng mà chỉ nên ngắn gọn 1-2 câu hoặc chỉ quảng cáo ở phần bình luận của bài viết thôi nhé!

Trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến giveaway. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn có thêm ý tưởng truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *