Group là từ được cư dân mạng sử dụng khá thường xuyên ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là group Facebook thường được nhắc đến rất nhiều. Vậy Group là gì? Group Facebook là gì? Làm sao để có thể sử dụng Group hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết của Palada.vn dưới đây các bạn nhé.
Tóm tắt
Group là gì? Group Facebook là gì?
Group là là một chức năng của mạng xã hội Facebook, dịch ra tiếng Việt có thể hiểu là “nhóm”. Group tạo ra sân chơi cho một tập thể hay là một cộng đồng có chung một mục đích. Thành viên trong nhóm tùy vào quyền của mình có thể đăng hoặc bình luận về nội dung trong nhóm để mọi người giao lưu chia sẻ những vấn đề được quan tâm.
Việc buôn bán trên group cũng sẽ rất hiệu quả nếu như bạn biết tận dụng nó. Sức mạnh của số đông là không có giới hạn vì vậy chỉ cần bạn sử dụng group hiệu quả sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ.
Lợi ích của các group Facebook là gì?
– Đối với khách hàng: Trong group người mua có thể tham khảo những đánh giá chất lượng từ các thành viên khác.
– Đối với người bán: Hãy thử tưởng tượng bạn đang được bán hàng ở trong một khu chợ lên đến vài ngàn người thậm chí là đông hơn rất nhiều mà lại không mất 1 chút phí nào thì thật tuyệt đúng không. Bạn chỉ cần online, đầu tư về mặt hình ảnh và content thì khả năng nhận đơn hàng của bạn tại các group sẽ là rất lớn.
– Với SEO: Giúp trang web của bạn tăng được lượng traffic chất lượng.
– Đối với doanh nghiệp: Có thể quảng bá cho sản phẩm thương hiệu của họ cùng lúc đến rất nhiều thành viên.
– Đối với người dùng: Group là nơi trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực đó cho nhau.
Cách sử dụng hiệu quả Group là gì?
Tham gia Group phù hợp với nhu cầu của bạn
Có hàng triệu Group Facebook hoạt động mỗi ngày với vô vàn lĩnh vực khác nhau để bạn lựa chọn sao cho phù hợp. Chính vì vậy, việc chọn một group facebook để tham gia chính là nền tảng để bạn có thể hoạt động hiệu quả với group trong thời gian tới. Hãy chọn một nơi thật phù hợp với mặt hàng của bạn.
Trở thành 1 thành viên hữu ích trong group
Để xây dựng một điểm ấn tượng cho cá nhân hay doanh nghiệp của mình trong nhóm và chuyển các mối quan hệ ảo thành thật thì bạn cần tạo dựng hình ảnh cho mình bằng thông tin hữu ích qua việc chia sẻ và trả lời bình luận. Đầu tư vào những gì bạn muốn đăng lên làm sao cho mang đến lợi ích cho cộng đồng thì về lâu dài cộng đồng cũng sẽ mang đến lợi ích cho bạn.
Tránh spam group Facebook
Sau khi trở thành một thành viên hữu ích thì bạn đừng quên việc giới thiệu fanpage của mình. Bạn cũng không nên lạm dụng để tránh gây phản tác dụng sau khi bỏ công sức xây dựng uy tín cho Facebook cá nhân và page của mình.
Chuyển đổi thành viên thành khách mua
Việc chuyển đổi thành viên trong group thành khách mua hàng qua được thực hiện khá nhanh chóng vì khả năng tương tác giữa người bán và người mua là rất dễ dàng. Nếu họ đã quan tâm đến sản phẩm của bạn ngay từ đầu thì khi bạn bắt đầu bán sản phẩm họ sẽ có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn.
Fanpage là gì?
Facebook Fanpage là một trang được lập ra cho một công ty, hay một doanh nghiệp nào đó. Bạn có thể hiểu đơn giản là nó như một website giới thiệu thế nhưng nó thuộc Facebook chứ không phải là website thông thường. Facebook Fanpage thường được lập ra để cho một nhóm cộng đồng có cùng sở thích cá nhân, giao lưu, tương tác hoặc cũng là kênh liên lạc giữa người dùng và các công ty, doanh nghiệp.
Điểm khác nhau giữa Group Facebook và Fanpage Facebook
– Đối với Group hay còn gọi là nhóm đây là một công cụ hữu hiệu để cho các lời mời, thông báo, đăng ký… Nhóm hoạt động như một diễn đàn, bạn có thể cho phép thành viên vào nhóm, duyệt bài viết, xem bài viết, cho phép đăng bài… Tóm lại đây là nơi để các thành viên chia sẻ lợi ích, kinh nghiệm, ý kiến, quan điểm…
– Điều khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Group và Fanpage đó là Fanpage công khai. Chỉ cần người dùng nhớ địa chỉ của Fanpage là có thể truy cập được ngay. Vì mang tính chất công khai nên người dùng dễ dàng có thể tìm kiếm được các bài viết, hình ảnh hay video mà trang trước đó đã chia sẻ.
Tóm lại Facebook Fanpage là nơi doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình lên quảng bá thương hiệu, bán hàng, thích hợp cho những chiến lược lâu dài còn Group thường dành cho các nhóm chơi nhỏ, có chung sở thích hoặc các thành viên tập hợp. Group không có tính bao quát bằng Fanpage cho nên Fanpage phổ biến và được tin dùng hơn, trên Fanpage mọi người lại vẫn có thể bình luận tương tác lẫn nhau.
Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được group Facebook là gì và làm sao để sử dụng một Group hiệu quả rồi đúng không? Group có tác dụng rất lớn trong kinh doanh và đang chú ý đến rất nhiều. Tuy nhiên hãy lựa chọn đúng Group để tham gia sao cho phù hợp và tạo ra khả năng sinh lời lớn nhất nhé.