Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag và các hashtag phổ biến

Để những bài đăng trên mạng xã hội được tiếp cận được đúng đối tượng thì nhiều người đã sử dụng thêm hashtag. Vậy bạn đã biết chính xác hashtag là gì trên TikTok, Facebook, Instagram… hay chưa. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn gắn hashtag là gì, cách sử dụng và một số hashtag phổ biến hiện nay nhé.

Hashtag là gì?

Hashtag TikTok là gì? Hashtag là cụm từ viết liền được đặt sau dấu #. Bản chất của thẻ hashtag là một dạng metadata, giúp nhóm những nội dung liên quan với nhau lại.

Hashtag
Hashtag

Trên các trang mạng xã hội, hashtag đã được sử dụng rất phổ biến. Chỉ với dấu # và một cụm từ, các đối tượng mà bạn đang nhắm đến có chung mối quan tâm dễ dàng nhìn thấy nội dung mà bạn muốn truyền tải. 

Nguồn gốc của hashtag Facebook là gì?

Lần đầu tiên hashtag xuất hiện là trên mạng lưới chat IRC. Lúc đó, hashtag giúp người dùng đặt nhãn cho các nhóm trò chuyện, đánh dấu từng tin nhắn riêng biệt cho từng topic, từng nội dung liên quan đến nhau.

Nguồn gốc của hashtag
Nguồn gốc của hashtag

Ngày 23 tháng 08 năm 2007, trên Twitter, Chris Messina là một cựu nhân viên của Google đã trở thành người đầu tiên sử dụng hashtag trong bài viết của mình. Bài viết đó chính là khởi đầu cho sự bùng nổ của việc sử dụng hashtag trên các mạng xã hội.

Các hashtag phổ biến nhất hiện nay

Đã biết hashtag trên TikTok là gì rồi thì chúng ta hãy khám phá một số hashtag nổi bật hiện nay để có thể sử dụng cho hợp thời nhé.

Hashtag phổ biến
Hashtag phổ biến

#foryou #fyp: Hashtag fyp là gì? #foryou hay #fyp là viết tắt của cụm từ For You Page. Hashtag này thường được sử dụng trên các video ngắn, phổ biến nhất là TikTok. Dựa vào video bạn yêu thích mà TikTok sẽ có những đề xuất video nội dung tương tự, từ đó đáp ứng nhu cầu về sở thích của người dùng.

#xuhuong #trend: Hashtag này được sử dụng để chỉ các video đang được cho là xu hướng trên TikTok.

#funny: Hashtag này được sử dụng để đánh dấu các video hài hước và mang tính giải trí.

#dance: Hashtag này được sử dụng để nói về các video khiêu vũ và nhảy.

#beauty: Hashtag này được sử dụng để nói về các video liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp.

#food: Hashtag này được sử dụng để nói về các video liên quan đến ẩm thực, nấu ăn và thức uống.

#travel: Hashtag này được sử dụng để nói về các video liên quan đến du lịch và khám phá.

Tác dụng của hashtag là gì?

Hashtag có rất nhiều tác dụng với các bài đăng trên mạng xã hội, cụ thể như sau:

Hashtag TikTok
Hashtag TikTok

Tiếp cận những đối tượng mục tiêu nhanh chóng

Người dùng có thể tìm thêm rất nhiều điều thú vị trong hashtag. Chính vì vậy, hashtag ngày nay được nhiều người sử dụng nó như là một công cụ tìm kiếm. Thông qua những hashtag phổ biến mà việc tiếp cận đối tượng mục tiêu trở nên dễ dàng hơn.

Tăng mức tương tác với người theo dõi

Bằng cách thêm hashtag vào thì bài viết của bạn có cơ hội được nhiều người nhìn thấy hơn. Vì vậy, hashtag được biết đến như là công cụ tăng khả năng tiếp cận, mức độ tương tác với người dùng khác.

Nhờ hashtag mà những người lạ có chung sở thích biết được nhau, là cách tạo ra một cộng đồng người có chung sự quan tâm. Qua đó, những người này sẵn sàng, tích cực like, bình luận, chia sẻ và theo dõi bài đăng mới của bạn.

Thêm ngữ cảnh cho nội dung trên mạng xã hội

Không cần phải trình bày, diễn giải quá dài dòng, chỉ với 1 đến 2 hashtag, người đọc có thể dễ dàng hiểu được thông điệp chính mà người sử dụng muốn truyền tải.

Thể hiện sự ủng hộ với mọi vấn đề xã hội

Thông qua những hashtag, bạn tiếp cận được nhiều người hơn, cho mọi người thấy quan điểm của bạn và có thể nhận được sự đồng cảm từ những người xung quanh. Tuy nhiên, cần hết sức cẩn thận, chọn lọc chủ đề, tránh đăng những nội dung phản cảm, gây hấn.

MTR là gì trên TikTok là gì? Định nghĩa và ý nghĩa về MTR

Cách chọn hashtag hiệu quả

Trong nội dung cuối cùng của bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm sao để chọn một hashtag hiệu quả cho bài viết của mình.

Cách chọn hashtag hiệu quả
Cách chọn hashtag hiệu quả

Chọn hashtag có mục đích

Hashtag là nơi lưu trữ những bài viết với nội dung liên quan đến một chủ đề nào đó trên mạng xã hội. Hãy xác định mục đích để từ đó chọn ra hashtag phù hợp thêm vào vào đăng. Nó giúp việc quản lý bài viết được dễ dàng và chính xác hơn.

Sử dụng hashtag theo xu hướng

Khi có một chủ đề đã lên xu hướng, phù hợp với lĩnh vực, định hướng truyền thông của doanh nghiệp, bạn có thể áp dụng nó vào thu hút được nhiều đối tượng hơn. Từ đó gia tăng độ tiếp cận cho bài đăng, gia tăng nhận thức về thương hiệu.

Sử dụng hashtag ngắn

Chọn hashtag ngắn sẽ hạn chế được việc đánh sai khi người khác muốn sử dụng lại hashtag đó. Với hashtag có nội dung cụ thể cao thì việc tiếp cận đúng đối tượng hướng đến lại càng tốt.

Tạo hashtag dễ nhớ, dễ hiểu

Một hashtag ngắn gọn, dễ nhớ và dễ hiểu sẽ tác động đến cảm xúc của người đọc tốt hơn. Hashtag chỉ hoạt động hiệu quả khi mọi người đều hiểu nghĩa của nó, không ngay ra sự nhầm lẫn cho người đọc, người xem.

Vì vậy, để tạo ra một hashtag dễ nhớ và dễ hiểu thì bạn cần tìm hiểu kỹ xem hashtag đó có ý nghĩa nào khác, có gợi nhắc đến nội dung nào phản cảm hay không. Từ đó, giúp bạn hạn chế việc khách hàng có ác cảm hay ấn tượng không tốt với thương hiệu.

Tạo ra chủ đề bàn luận về hashtag

Thông qua hashtag chúng ta có thể mở ra chủ đề bàn luận cho những người đang theo dõi. Với một thẻ hashtag thú vị, bạn có thể mở ra nhiều ý tưởng mới và cải thiện hoạt động của trang mạng xã hội.

Theo dõi và phân tích những hashtag đã dùng

Bằng cách nhấp chuột vào hashtag mà mình đã dùng, bạn có thể thấy được kết quả mà hashtag đó mang lại. Trong suốt thời gian sử dụng hashtag, việc theo dõi và phân tích dữ liệu sẽ giúp bạn có những quyết định kịp thời cho việc tạo ra những hashtag.

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu hashtag là gì, cách sử dụng và một số hashtag phổ biến. Chúc các bạn áp dụng thành công và có thật nhiều tương tác cho trang cá nhân của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *