Landing page là gì? Vì sao cần thiết kế web landing page

Landing page là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông, Marketing. Hãy cùng tìm hiểu landing page là gì và lý giải sức hút của hình thức này trong bài viết sau đây nhé!

Landing Page là gì?

Landing page là một trang web đơn dùng để dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Landing page được thiết kế với giao diện và nội dung xoay quanh một sản phẩm, dịch vụ duy nhất.

Landing page dẫn dắt người dùng thực hiện chuyển đổi
Landing page dẫn dắt người dùng thực hiện chuyển đổi

Bên cạnh hình thức website, còn có một ứng dụng được tích hợp ngay trên Facebook để kích thích người xem mua hàng, đăng ký thông tin hoặc tải về nội dung.

Nhờ tính tức thời, nội dung chuyên biệt, hình thức bắt mắt, Landing Page Facebook mang lại hiệu quả cao trong kêu gọi hành động của khách hàng hơn cả khi dẫn link trực tiếp về website bán hàng.

Các loại Landing page phổ biến

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Mục tiêu: thu thập các thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email. Tùy theo từng ngành nghề hoặc dịch vụ, form đăng ký có thêm các thông tin như: website, địa chỉ, nhu cầu…

Mẫu Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
Mẫu Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Các thông tin này được dùng làm dữ liệu để triển khai các hình thức như Email Marketing, quảng cáo Facebook, Google…

Đặc điểm nhận biết: thường đi kèm với lợi ích dành cho khách hàng sau khi đăng ký như nhận ebook, quà tặng, mã giảm giá, voucher, vé tham gia hội thảo, khóa học miễn phí…

Cấu trúc thường gặp:

  • Tiêu đề
  • Trình bày lợi ích và giá trị khách hàng nhận được
  • Form thông tin khách hàng

Landing page bán hàng

Mục tiêu: thuyết phục người dùng để lại thông tin mua hàng ngay trên Landing page.

Đặc điểm nhận biết: nội dung tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ duy nhất, bao gồm: đặc điểm nổi bật, lợi ích, phản hồi khách hàng, giá cả, thành tựu… để tạo dựng niềm tin, kích thích người dùng mua hàng hoặc thực hiện chuyển đổi.

Mẫu Landing page bán hàng thời trang
Mẫu Landing page bán hàng thời trang

Cấu trúc thường gặp:

  • Tiêu đề
  • Giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ
  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ
  • Lợi ích dành cho khách hàng
  • Dẫn chứng thực tế: ý kiến chuyên gia, khách hàng đã sử dụng
  • Cam kết của doanh nghiệp
  • Bảng giá
  • Thông tin liên hệ

Lưu ý: Có thể sắp xếp bố cục nội dung tùy theo yêu cầu của chiến dịch Marketing để tạo ra mẫu Landing page bán hàng đẹp nhất.

Landing page chuyển đổi trung gian

Mục tiêu: cung cấp thông tin và dẫn dắt người xem chuyển hướng đến mục tiêu cuối cùng.

Đặc điểm nhận biết: chỉ sử dụng thông tin và nút kêu gọi hành động (hoặc liên kết) để người dùng chuyển sang một trang khác, không dùng form đăng ký trực tiếp.

Cấu trúc thường gặp: thường chỉ bao gồm thông tin, hình ảnh mô tả sản phẩm, sau đó dẫn về giỏ hàng hoặc mua ngay.

Landing page cung cấp thông tin hữu ích

Đây thường là các trang blog cung cấp thông tin cho người đọc, nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu.

Đặc điểm nhận biết: bao gồm các nội dung, hình ảnh phân tích chuyên sâu về một chủ đề, lĩnh vực cụ thể nào đó.

Cấu trúc thường gặp: có cấu trúc tương tự một bài viết thông thường, bố cục được chia thành nhiều phần tương ứng với các ý khác nhau.

Mục đích tạo Landing Page là gì?

Chạy quảng cáo

Nếu biết cách thiết kế Landing page theo yêu cầu, doanh nghiệp sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng mà lại tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Giá thiết kế Landing page chạy quảng cáo thường không cao so với các hình thức bán hàng khác. Doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin có tính thuyết phục cao về sản phẩm cho khách hàng.

Ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới

Tạo một Landing page giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là việc làm cần thiết trước khi ra mắt. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo về sản phẩm hoặc danh sách người mua đặt hàng trước.

Landing page giới thiệu sản phẩm mới
Landing page giới thiệu sản phẩm mới

Khi tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng là hình thức phù hợp nhất cho doanh nghiệp khi tổ chức các hoạt động như: tặng ebook, tài liệu hướng dẫn, voucher… Từ đó, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mở rộng quảng bá sản phẩm.

Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Tạo Landing page để thu hút lượt đăng ký từ những người quan tâm cần tập trung vào 5 thông tin cơ bản sau:

  • Lý do tổ chức sự kiện?
  • Diễn giả, đối tượng tham gia?
  • Nội dung chính sự kiện?
  • Thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện?

Các công cụ thiết kế Landing Page

Google Sites

Đây là công cụ tạo Landing page miễn phí của Google. Với các thiết kế có sẵn, người dùng chỉ cần điền thông tin là tạo được một Landing Page hoàn chỉnh. Truy cập đường link: https://sites.google.com và làm theo các bước hướng dẫn thiết kế Landing page.

Weebly

Đây là phần mềm thiết kế Landing page miễn phí được sử dụng phổ biến nhất. Quy trình tạo lập khá đơn giản với các thao tác kéo thả tuỳ ý.

Các mẫu Landing page trên Weebly
Các mẫu Landing page trên Weebly

Tuy nhiên, nhược điểm là khi xuất bản Landing page thì tên miền của trang sẽ có từ “weebly” đứng trước và phải trả phí nếu muốn xoá bỏ từ này.

WordPress

Đây là công cụ thiết kế Landing page chuyên nghiệp được nhiều dân Marketing lựa chọn. Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này thì người dùng cần có hiểu biết nhất định về code.

Hiện nay WordPress được chia làm 2 loại là WordPress.com và WordPress.org. Trong đó:

  • WordPress.com: là công cụ tạo Landing page miễn phí với hàng triệu giao diện miễn phí và có hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên, bạn chỉ được sử dụng subdomain của WordPress và bị giới hạn về dung lượng.
  • WordPress.org: bạn phải tự đăng ký hosting, mua tên miền để lưu trữ và vận hành website, blog. Tuy nhiên, đây là hình thức tối ưu nhất khi xây dựng website cho doanh nghiệp, vừa tạo được Landing page vừa phát triển nội dung nền tảng cho website Landing page.

Lưu ý khi thiết kế Landing Page

Màu sắc

  • Hiểu được khách hàng mục tiêu: màu sắc cần đánh đúng thị hiếu, phù hợp với độ tuổi, giới tính, ngành nghề… và tạo ấn tượng tốt về thương hiệu.
Landing page bất động sản có màu sắc trung tính
Landing page bất động sản có màu sắc trung tính

Ví dụ:

Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là nữ giới từ 17 – 22 tuổi thì nên sử dụng màu sắc tươi sáng, trẻ trung như hồng, vàng, cam… Còn nếu khách hàng mục tiêu là nam giới trung niên thì nên lựa chọn các gam màu trầm hơn như xanh lam, đen, nâu…

  • Đồng bộ màu sắc của Landing page với màu của thương hiệu: giúp khách hàng ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc hơn với doanh nghiệp.

Nội dung thuyết phục, khớp với quảng cáo

  • Sử dụng ngôn từ mang tính kích thích hành động của khách hàng
  • Tập trung vào đặc điểm nổi bật hoặc USP (lợi điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm
  • Cung cấp thông tin đúng nhu cầu của khách hàng
  • Sản phẩm phải giải quyết được các vấn đề khách hàng đang gặp phải
  • Lựa chọn từ ngữ phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu

Đối với Landing page quảng cáo, cần đảm bảo nội dung trang đích khớp với nội dung quảng cáo để tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Bằng chứng thực tế

Các bằng chứng thực tế có tác dụng chứng minh chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt hơn nhiều lần so với lý lẽ.

Landing page có tính thuyết phục với khách hàng
Landing page có tính thuyết phục với khách hàng

Người mua luôn quan tâm đến phản hồi của khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Vì vậy, bạn cần đưa ra các thông tin chính xác nhất, tuyệt đối không được lừa dối khách hàng vì họ hoàn toàn có thể kiểm chứng lại thông tin bằng nhiều cách.

Chỉ thu thập thông tin cần thiết

Đối với Landing page bán hàng, người dùng bắt buộc phải để lại thông tin liên hệ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và yêu cầu khách hàng phải chia sẻ quá nhiều thông tin khác. Điều này sẽ khiến họ nảy sinh nghi ngờ về thương hiệu, khiến doanh nghiệp đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, biểu mẫu đăng ký chỉ nên yêu cầu những thông tin thực sự cần thiết như họ tên, số điện thoại hoặc thêm email, địa chỉ.

Call To Action đúng vị trí, đúng mục tiêu khách hàng

Call To Action (CTA) sẽ kích thích khách hàng thực hiện hành động trên Landing page. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng sẽ khiến khách hàng hoài nghi về mục đích dẫn dắt hành động của bạn.

Các hình thức CTA phổ biến: text, nút bấm, hình ảnh… và được đặt ở các vị trí như: đầu, giữa và cuối trang. Mỗi Landing page chỉ nên có từ 1 – 3 CTA là hợp lý.

Nội dung thông điệp kêu gọi hành động trong CTA cần phù hợp, tạo được niềm tin cho khách hàng mục tiêu như phong cách ngôn từ chuyên nghiệp, vui vẻ hay bắt kịp xu hướng…

Lời cam kết

Sau tất cả lý lẽ, hình ảnh, số liệu, bằng chứng, bạn cần đưa thêm một lời cam kết để củng cố niềm tin của khách hàng.

Trên đây là tổng hợp thông tin cần biết về Landing page. Đây là một trong những hình thức hiệu quả Marketing nhất hiện nay, đặc biệt là bán hàng. Hy vọng qua những gợi ý trong bài viết này các bạn có thể tự làm Landing page thành công cho chiến dịch Marketing của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *