Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay “Trend” là cụm từ vô cùng quen thuộc đối với mọi người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của khái niệm này. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin chi tiết liên quan tới trend là gì thông qua bài viết dưới đây.
Tóm tắt
Trend là gì?
Trong tiếng Anh thì trend có nghĩa là trào lưu, xu hướng. Chính xác hơn, nó có thể được hiểu là một vấn đề hay một sự kiện, một hướng đi của các sự kiện, sự vật hay sự việc cụ thể nào đó trong đời sống đang được nhiều người chú ý, quan tâm.
Trend có thể nói là vô cùng đa dạng và phong phú, mỗi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau đều có những cách thể hiện xu hướng khác nhau tùy vào hoàn cảnh, tệp khách hàng mà thương hiệu hướng tới.
Trend thường chỉ thu hút mọi người trong một khoảng thời gian nhất định, có thể bất ngờ xuất hiện đồng thời cũng nhanh chóng dễ dàng bị thay thế bởi trend khác có sự quan tâm và thu hút hơn.
Trong Marketing, các trend được xác định rõ ràng hơn và có ý nghĩa chiến lược hơn. Từ đó, người làm công việc sáng tạo cần thay đổi suy nghĩ và tầm nhìn để đưa ra các quyết định Marketing đúng đắn, phù hợp và phát triển thành công, có hiệu quả với các chiến lược, với khách hàng mục tiêu.
“Đú trend” là gì?
“Đú trend” hay “bắt trend” là một trong số những khái niệm được giới trẻ hiện nay sử dụng để chỉ việc bắt chước hoặc chạy theo những xu hướng đang nổi bật, nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.
Một số các hoạt động “đú trend” rất thịnh hành hiện nay như cover, chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa lời bài hát, phát hành parody… từ các nội dung đang viral trên thị trường. Để thành công trong việc “bắt trend” bạn cần có sự quan sát tốt và nhạy bén đồng thời có óc sáng tạo và trí tưởng tượng vô cùng phong phú để đúng xu hướng những đồng thời vẫn thể hiện được cá tính của bản thân.
Một số khái niệm có liên quan đến “trend”
Sau khi đã tìm hiểu trend là gì thì dưới đây là một số khái niệm liên quan mà bạn có thể quan tâm.
Trending là gì trên Youtube?
YouTube đang được biết đến là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay. Trending YouTube có nghĩa là các video đang phổ biến thu hút nhiều sự chú ý và theo dõi.
Nếu bạn truy cập YouTube thường xuyên thì bạn sẽ dễ dàng thấy những video thịnh hành trên trang đầu tiên, vì lẽ đó bạn có thể cập nhật những trend hot nhất.
Hot trend
Hot trend trong tiếng Anh có nghĩa là một xu hướng đang nóng hổi, thịnh hành, mới lạ, được nhiều người quan tâm. Xu hướng này chỉ khả dụng trong một khoảng thời gian giới hạn, trở nên nóng hổi khi được phát hành và giảm dần khi các xu hướng hấp dẫn khác xuất hiện.
Sử dụng từ hot trend khi mà có một sự vật, sự việc được nhiều người quan tâm và theo dõi. Đặc biệt là với những người làm kinh doanh nếu như không nắm bắt xu hướng thì sẽ khó đứng vững trong thời buổi công nghệ phát triển rất mạnh như hiện nay.
Việc tạo ra các hot trend đòi hỏi sự linh hoạt trong sáng tạo, cái nhìn bao quát và nhanh chóng tạo ra những trend chưa ai có, nhưng những điểm nhấn độc đáo để bất cứ ai cũng chú ý, thu hút và tò mò, họ muốn được “đu trend” từ bạn.
Trên các nền tảng mạng xã hội như hiện nay những trend hot từ giới trẻ liên tục tạo được tiếng vang và thu hút được nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông.
Trend là gì trên Facebook?
Facebook Trends là những xu hướng đang phổ biến, chủ đề nóng và thông tin trên Facebook. Điều đặc biệt về các trend trên Facebook là chúng chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng bị thay thế bởi các trend mới.
Tuy vậy, các thương hiệu vẫn nên cập nhật những xu hướng để tạo hiệu ứng lan truyền, phủ rộng nhận diện cho thương hiệu tốt hơn tới tệp khách hàng. Thậm chí về lâu dài, việc nắm bắt tốt các trend sẽ giúp tạo nên phong cách cho thương hiệu.
Google trend
Đây là một công cụ miễn phí của Google cho phép người dùng tìm kiếm các xu hướng mới hay các thông tin nóng bỏng ở trong và ngoài nước để cập nhật cho công việc của mình.
Cách để bắt trend kịp xu hướng
Tận dụng được các trend sẽ giúp các doanh nghiệp thu được nhiều lợi ích tuy vậy đây cũng được xem là con dao hai lưỡi nếu như không tìm hiểu kỹ càng hay có kế hoạch hợp lý thì vừa không thể đem lại hiệu quả lại bị khách hàng đánh giá. Trong phần cuối của bài viết, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những cách để nắm bắt được các trend nổi bật:
Sử dụng công cụ trực tuyến
Mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh, tin tức được cập nhật và lan truyền liên tục với tốc độ chóng mặt vậy nên số lượng trend vì đó mà tăng theo.
Bởi lẽ đó các công cụ tìm kiếm trực tuyến đang được ra đời với mục đích giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt trend nhanh nhất mà không bị bỏ lỡ. Bạn chỉ cần lên các trang mạng xã hội và cập nhật là xong.
Cập nhật những thay đổi
Tuy có sự trợ giúp của công cụ trực tuyến tìm kiếm từ khóa nhưng không thể giúp bạn nắm bắt và đi đến thành công trước những hot trend mới. Bạn cần phải luôn trong tâm thế cập nhật tin tức, thật sự nhạy bén trước những thay đổi của xu hướng.
Như bạn đã thấy trend chỉ tồn tại được trong một thời gian ngắn, khách hàng có thể lãng quên nó bất cứ lúc nào. Việc cập nhật liên tục từng ngày, đề ra phương án triển khai tận dụng trend hot nhanh chóng giúp thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Chọn lựa kỹ trước khi chạy theo trend
Trend rất hữu ích, giúp việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trở nên dễ dàng cũng như thu hút thêm đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không phải trend nào cũng thành công. Trend bạn chọn phải phù hợp với định hướng hay mục đích của thương hiệu. Nếu lựa chọn sai lầm có thể dễ dàng gây phản tác dụng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu.
Ốc quế sầu riêng là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa trend trên Facbook
Florentino là gì? Trend “Mày là ai tao là Florentino” Nguồn gốc
Sáng tạo khi bắt trend
Sáng tạo chính là yếu tố quan trọng đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu bạn áp dụng nguyên trend vào chiến lược của mình thì doanh nghiệp chẳng khác nhiều gì với những đối thủ cạnh tranh, gây nhàm chán và không thu hút được các khách hàng.
Sự sáng tạo cần phù hợp nhất với hình ảnh doanh nghiệp từ đó đem lại sự khác biệt, thu hút và gây nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thị trường, tạo được dấu ấn.
Trend cần phù hợp với hình ảnh thương hiệu
Mỗi một thương hiệu đều xây dựng, định hình cho mình một hình ảnh thương hiệu riêng. Hình ảnh thương hiệu chính là điều mà khách hàng sẽ ghi nhớ về doanh nghiệp, thương hiệu. Chính vì vậy, khi bắt trend cũng cần phải phù hợp với định hướng của thương hiệu nếu không sẽ không thể đạt được kết quả cũng như gây ảnh hưởng tới thương hiệu.
Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về trend là gì cũng như cách nắm bắt được trend hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn phần nào trong việc tiếp cận và nắm bắt xu hướng. Hãy để lại câu hỏi bên dưới nếu còn thắc mắc gì về chủ đề này nhé.