177013 – Metamorphosis hay Emergence có nghĩa là gì?

177013 hay còn gọi là Metamorphosis hoặc Emergence không còn xa lạ gì đối với những ai yêu thích truyện tranh Nhật Bản. Nó đã gây sốt đối với giới trẻ nói chung và tất nhiên là cả trong cộng đồng fan manga. Tuy vậy vẫn khá nhiều người chưa biết về bộ truyện này. Hãy cùng palada.vn khám phá nhé.

Metamorphosis hay Emergence là gì?

Emergence (trong tiếng Nhật là Henshin) hay còn được biết đến với tên gọi Metamorphosis hoặc 177013 là 1 bộ hentai của tác giả ShindoL. Nó nổi tiếng trên cộng đồng mạng vì cốt truyện đen tối, buồn và gây ám ảnh. Thường được dân mạng gọi bằng số “177013” do liên quan đến con số liên kết trong địa chỉ website được chỉ định của nó trên 1 trang đăng tải truyện nổi tiếng.

Nội dung chính

Câu chuyện kể về một cô gái tuổi teen có tên Saki Yoshida. Nhân vật này ban đầu là một mọt sách với tính cách hướng nội. Sau khi cảm thấy chán nản với cuộc sống tẻ nhạt, cô đột nhiên muốn thay đổi mình, nhưng lại là theo hướng trở thành một cô nàng sexy, lẳng lơ, nghiện mai thúy… vô cùng tệ hại.

Trải qua thời gian sống trong sự nổi loạn, Saki phát hiện mình đã có thai. Tuy ban đầu cô rất hoảng loạn và phải đấu tranh tâm lý nhưng cuối cùng thì Saki vẫn quyết định giữ đứa bé lại và thay đổi bản thân, cố gắng làm việc để có tiền nuôi con của mình.

Tuy nhiên may mắn lại không mỉm cười với Saki khi cô bị đám bạn học cũ bắt gặp, chúng đánh mắng cô thậm tệ. Sau đó cô đã không giữ được đứa bé. Lúc ở trong nhà vệ sinh công cộng khi nhìn vào gương và không thể nhận ra chính bản thân mình, cô đã chọn cách tự tử bằng việc ăn số ma túy còn lại.

Metamorphosis là gì?

Nguồn gốc

Bộ truyện này được thực hiện từ ngày 26/7/2013 đến ngày 26/3/2016. Tới tháng 11/2016, truyện bắt đầu được dịch sang Tiếng Anh và đăng tải online với tên gọi Metamorphosis (Có nghĩa là sự hóa thân, biến thái…).

177013 hay tên gốc Metamorphosis (Emergence) là một manga có cốt truyện được đánh giá là vô cùng nghiệt ngã, khi mà ở đây các nhân vật hầu hết đều có kết thúc buồn và có thể nói là gây ám ảnh cực độ cho người đọc. Vì sức hút của mình mà 177013 đã được chế thành những meme thú vị.

Sau này Metamorphosis được các tín đồ gọi với tên các dãy số “177013” vì các con số này liên quan đến các IP liên kết mà bộ truyện này đăng tải. Vậy nên 177013 được phủ sóng hơn cái tên Metamorphosis như ban đầu.

NTR là gì? Ý nghĩa và 12 bộ truyện NTR hay nhất hiện nay

Cách mà bộ truyện lan truyền

Ngày 19/5/2016, 1 bài viết về 177013 được một tài khoản tên là u/OseiTheWarrior đăng tải lên mạng xã hội subreddit r/hentai. Người dùng này mô tả câu chuyện như là 1 trong những điều đáng buồn nhất anh từng biết đến.

Bài viết khiến cho bộ truyện được viral trên các trang mạng

Trong các tháng tiếp theo đó, rất nhiều bài viết liên quan đến bộ hentai này được đăng tải lên 4chan. Ngày 25/12/2016, 1 hình ảnh minh họa theo phong cách before & after của nhân vật chính – Saki được đăng tải lên FunnyJunk. Hình ảnh này sau đó đã nhận được tới hơn 1 nghìn lượt yêu thích.

Hình ảnh Before and After của nhân vật chính

Ngày 1/5/2017, tài khoản Youtube akidearest đăng tải lên 1 video với tựa đề “Why This Manga Was So Difficult For Me… Otaku Monthly Favorites” để nói về những suy nghĩ của cô sau khi đọc xong truyện. Trong vòng 5 tháng, video này có tới hơn 440 nghìn lượt xem và hơn 2.3 nghìn lượt bình luận

Đẽ đàng là gì? Nguồn gốc ra đời và ý nghĩa của đẽ đàng

Cái kết khác cho câu chuyện

Sau một thời gian, vào 13/3/2019, 1 phiên bản kết thúc của truyện theo phong cách Jojo’s Bizarre Adventure với tựa đề “I’m Gonna Fix That Girl” được đăng tải cùng 1 cái tên là “265918”. Theo đó, nhân vật Josuke Higashikata đã sử dụng năng lực Stand của mình chữa lành cho Saki. Sau đó là khung cảnh trong tương lai khi Saki nói chuyện với con gái của mình, 2 mẹ con đã có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cái kết khác cho 177013

Tác giả của cái kết khác này sau đó được tôn vinh như 1 người hùng trong 1 bài viết đăng tải trên subreddit /r/animemes. Cái kết cũ thật sự quá tăm tối, vượt ngưỡng chịu đựng của phần lớn độc giả.

Erogros/228922 là gì?

Trên đây là những thông tin về 177013, metamorphosis hay emergence là gì? Chắc hẳn bạn đọc đã phần nào hiểu qua về câu chuyện, nội dung. Nếu như bạn đọc quan tâm về Metamorphosis (Emergence) thì có thể tìm đọc câu chuyện này ở trên các diễn đàn đọc truyện online với đầy đủ bản dịch cũng như là tham gia vào cộng đồng fan của bộ truyện để thảo luận sâu hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *