Ngày nay, hầu hết các công ty đều có những khẩu hiệu tiếp thị, các hình thức quảng cáo của riêng mình nhằm đưa sản phẩm của họ đến gần hơn với người tiêu dùng. Những khẩu hiệu ấy được gọi là slogan. Vậy slogan là gì? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này cũng như tham khảo những slogan chất nhất trong bài viết dưới đây của Palada.vn nhé.
Tóm tắt
- 1 Slogan là gì?
- 2 Vai trò của slogan?
- 3 Một slogan cần có yếu tố gì?
- 4 Slogan hay về kinh doanh
- 5 Slogan hay cho công ty
- 6 Slogan tiếng Anh hay cho team
- 7 Slogan hay cho lớp
- 8 Slogan bán hàng online hay, slogan hay về bán hàng
- 9 Slogan hay về cà phê
- 10 Slogan tiếng Anh hay cho quán cafe
- 11 Slogan hay về bánh ngọt
- 12 Slogan hay về nước uống
Slogan là gì?
Slogan là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp cụ thể, nó mang tính mô tả và thuyết phục về tính chất của một thương hiệu. Slogan thường sẽ diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay là hướng phát triển sản phẩm của tập thể, công ty.
Thông thường, slogan được áp dụng sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng. Đây là điều gần như là bắt buộc trong các slogan quảng cáo.
Cũng như tên thương hiệu, slogan cũng mang tính ngắn gọn, súc tích để đạt hiệu quả cao nhất trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Slogan giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó về lĩnh vực gì và sự khác biệt của họ so với các đối thủ cạnh tranh.
Vai trò của slogan?
Điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất đó là slogan giúp công ty củng cố thương hiệu và thể hiện rõ sự khác biệt của mình về sản phẩm và tiếp thị. Từ đó khiến cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được thương hiệu này kinh doanh sản phẩm gì và chất lượng của nó ở mức nào.
Slogan thường gắn liền với chương trình quảng cáo. Nó là câu khóa kết thúc với những thông tin mang tính mô tả một cách rõ ràng và thuyết phục đọng lại với tâm trí người nghe.
Đặc biệt là trong thời điểm này khi quảng cáo đóng vai trò then chốt với tiếp thị và truyền thông thì slogan thường được áp dụng như một cách thức trực tiếp đánh dấu sự khác biệt của doanh nghiệp và tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng khán giả.
Một slogan cần có yếu tố gì?
Để sản xuất được một slogan hay và ý nghĩa bạn nên chú ý đến 4 yếu tố về cách đặt slogan dưới đây bao gồm:
– Mục tiêu của slogan là gì: Khi sáng tạo ra 1 slogan bạn cần nắm rõ mục tiêu và hướng đến mục tiêu đó.
Ví dụ: Như bạn đã biết thì Pepsi & Coca Cola là 2 đối thủ truyền kiếp trong ngành sản xuất nước giải khát.
Khi Pepsi mới ra đời họ đã dùng 1 câu slogan với mục tiêu chiếm lấy thị phần mà Coca Cola đang nắm giữ đó là “Generation Next” (thế hệ tiếp theo) với dụng ý Coca Cola là thứ đồ uống đã cổ lỗ sĩ.
Ngoài ra với slogan này Pepsi còn muốn hướng mục tiêu của mình tới giới trẻ.
– Ngắn gọn: Đây là một điều hiển nhiên, 1 slogan chất và ý nghĩa cần phải thật ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Có như vậy slogan mới dễ dàng đi sâu vào tiềm thức của mỗi khách hàng.
– Không mang tính phản cảm: Một slogan hay và độc cho công ty không nhất thiết phải sử dụng những từ ngữ gây phản cảm, gây hiểu lầm hay xúc phạm đến tổ chức hay cá nhân nào.
– Nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm: Slogan luôn phải thể hiện được những lợi ích, tính năng của sản phẩm, dịch vụ.
Slogan hay về kinh doanh
– Bitis: Giày “Nâng niu bàn chân Việt”.
– Trung Nguyên: Cafe “Khơi nguồn sáng tạo”.
– Prudential: Chúng tôi luôn luôn lắng nghe & luôn luôn thấu hiểu.
– Gà rán KFC: Vị ngon trên từng ngón tay (It’s finger lickin’s good).
– Apple: Hãy nghĩ khác biệt (Think Different).
– Cứ làm đi (Just do it) – đồ thể thao Nike.
– Khu vui chơi Disneyland: Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất (The happiest place on earth).
– Kết nối tất cả mọi người (Connecting people) – điện thoại Nokia.
– Sữa TH True Milk: Thật sự từ thiên nhiên.
Slogan hay cho công ty
Dưới đây là một vài câu slogan hay cho công ty, slogan hay cho team hoặc slogan hay cho nhóm bạn có thể tham khảo và lựa chọn:
– Hết mình một tý là vui hết ý.
– Sinh ra là để tỏa sáng.
– Đã chơi là phải chất.
– Đột phá để thành công.
– Kết sức mạnh để nối thành công.
– Giá trị tích lũy niềm tin.
– Dù bạn không cao thì người khác cũng phải ngước nhìn.
– Hiệu quả lan tỏa niềm tin.
– Sức mạnh của giấc mơ.
– Là gia đình, chơi hết mình.
Slogan tiếng Anh hay cho team
– A solitary bolt is handily broken, yet not ten in a pack.
– Coming together, sharing together, cooperating, succeeding together.
– Coming together is a start. Keeping together is progress. Cooperating is a triumph.
– Forget ME, Remember WE.
– Alone we are one drop. Together we are a sea.
– Keep moving together.
– One group – One dream.
– No water excessively cold for a group so hot.
– Sticks in a pack are strong.
– Work together for progress.
– We might be solid as people yet together we are strong.
– We are largely having an effect here.
– Together we develop.
– Tough occasions don’t last, intense groups do.
– Tough occasions don’t last, intense groups do.
Slogan hay cho lớp
– Luôn đoàn kết thì sẽ never chết.
– Quan trọng vẫn là thần thái.
– Dù có ra sao cũng chẳng sao.
– Mãi bên nhau lớp mình nhé.
– Chính chúng ta mới làm được ước mơ cho mình.
– Đặc biệt nhưng sẽ không cá biệt.
– Nhan sắc chúng mình có giới hạn còn thủ đoạn thì vô biên.
– Chúng ta là duy nhất.
– Học lặng câm nhưng nghịch âm thầm.
Slogan bán hàng online hay, slogan hay về bán hàng
– Thu đi để lại lá vàng. Em vào facebook sao đành bỏ đi. Em ơi đã lỡ thấy thì. Chào nhau 1 tiếng để lộc bay đầy nhà.
– Thuốc xịt côn trùng cực kỳ hiệu quả, không bỏ sót bất kỳ loại côn trùng nào kể cả Spiderman.
– Tiệm sửa xe của chúng tôi chuyên nhận: Bơm bánh xe tăng, đổ xăng cho xe đạp, căng vành cho xe lửa, hay là lật ngửa xe lu.
– Trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà điều đó bây giờ cũng không còn quan trọng. Quan trọng là các chị em đã đổ gục hoàn toàn trước thỏi son đỏ cam cực kỳ quyến rũ này của shop.
– Yêu hay không yêu em nói một lời mà mua hay không mua cũng nói một lời thôi.
Slogan hay về cà phê
– Cafe ở đây mang hương vị cuộc sống.
– Cafe của chúng tôi sống cùng đam mê.
– Nơi chia sẻ cảm xúc.
– Trải nghiệm mới nhưng hoài niệm cũ.
– Have it your way – Thưởng thức cafe theo cách của bạn.
Slogan tiếng Anh hay cho quán cafe
– Coffee is a drink that takes care of one when not drank.
Cà phê là 1 loại đồ uống khiến người ta sẽ ngủ khi không uống.
– Good correspondence is similarly pretty much as animating as dark espresso, and similarly as difficult to rest after.
Sự giao tiếp tốt cũng kích thích giống như cà phê đen, và cũng gây khó ngủ sau đó.
– Humanity runs on cafe.
Nhân loại này chạy bằng cà phê.
– I judge an eatery by the bread and by the espresso.
Tôi thường đánh giá một nhà hàng bằng bánh mì và cafe của họ.
– Black as night, sweet as wrongdoing.
Đen như màn đêm và ngọt như tội lỗi.
– Black as Satan, hot as heck, unadulterated as a heavenly messenger, sweet as adoration.
Đen tối như quỷ dữ, nóng bỏng như thể địa ngục, trong lành như 1 thiên thần, ngọt ngào giống tình yêu.
Slogan hay về bánh ngọt
– Bánh của chúng tôi ngọt như thời thơ ấu của bạn.
– Mời anh 1 miếng bánh ngon, 1 tách trà nóng, 1 ngày an yên.
– Nạp năng lượng từ bánh để tiếp tục niềm vui.
– Thế giới ngọt ngào nằm trọn trong vòng tay bạn.
– Bánh ngon chính là món quà dành cho bạn.
– Mỗi khi ăn 1 chiếc bánh ngon thì 1 niềm vui sẽ đến.
– Không chỉ là bánh ngọt mà đây còn là sự yêu thương.
Slogan hay về nước uống
– Trà Dr. Thanh: Slogan “Không lo bị nóng” đang viral.
– Coca Cola: Không thử làm sao biết.
– Trà xanh 0 độ: Giải nhiệt cho cuộc sống.
– Sữa ANLENE: Xương của bạn, tương lai của bạn.
– Bia Sài Gòn: Tuy bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về slogan là gì, cách tạo 1 slogan ấn tượng cùng các gợi ý về slogan hay tiếng Anh, slogan hay về cuộc sống để các bạn có thể tham khảo. Nếu thấy bài viết bổ ích hãy để lại comment bên dưới cho chúng mình biết nhé.